Triển khai những sửa đổi, bổ sung một số điều luật về thuế có hiệu lực đầu năm 2015: Ngành Thuế đẩy mạnh hướng dẫn cho người nộp thuế

Nguyễn Lương| 15/12/2014 10:24

Ngày 1/12/2014, Bộ Tài chính có Công văn số 17526/BTC-TCT về việc triển khai thực hiện một số nội dung về luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế như luật Thuế thu nhập cá nhân, luật Thuế giá trị gia tăng, luật Thuế tài nguyên có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.

ADQuảng cáo

Trước khoảng thời gian gấp rút này, hiện tại, ngành Thuế tỉnh đang đẩy mạnh việc hướng dẫn người nộp thuế, nhằm hoàn thành các thủ tục để đưa vào diện quản lý.

Cán bộ thuế Đắk Mil hướng dẫn nội dung luật Sửa đổi, bổ sung về thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn

Theo đó, đầu tháng 12 vừa qua, ngành Thuế tỉnh đã tổ chức 1 lớp tập huấn cho các bộ phận chức năng, cũng như chi cục thuế các huyện để nắm bắt nội dung kịp thời. Sau khi tập huấn, các chi cục đã từng bước triển khai nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng, từ đó, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của pháp luật.

ADQuảng cáo

Cục Thuế tỉnh đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh đề xuất các biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai xuống các đơn vị trực thuộc ngành Thuế, cũng như chính quyền địa phương trong công tác phối hợp. Đến thời điểm này, các phòng chức năng của Cục Thuế tỉnh, chi cục thuế các địa phương vừa phổ biến, tuyên truyền, vừa tổ chức in, phát tờ khai, hướng dẫn các hộ, cá nhân kinh doanh kê khai doanh số. Trên cơ sở đó, ngành Thuế làm cơ sở xác định doanh thu để tính mức thuế khoán ổn định cho năm 2015.

Để triển khai tốt nội dung các điều của luật Sửa đổi, bổ sung của các Luật về thuế, những ngày này, Chi cục Thuế huyện Đắk Song đang nỗ lực để đẩy mạnh công tác thu, vừa hướng dẫn kịp thời đến người nộp thuế.

Ông Ngô Đức Trọng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Song cho biết: “Để kịp với thời gian yêu cầu, ngay trong tháng 12, cơ quan thuế đã triển khai, hướng dẫn đến từng hộ kinh doanh nội dung quan trọng sửa đổi luật thuế thu nhập cá nhân. Việc in, phát tờ khai, hướng dẫn các hộ, cá nhân kinh doanh kê khai doanh số cũng được đơn vị đẩy mạnh. Hiện nay, hầu hết tổ chức, cá nhân nộp thuế nằm trong diện phải sửa đổi, bổ sung theo luật đã từng bước nắm bắt được nội dung để thực hiện đúng quy định”.

Còn tại huyện Đắk R’lấp, theo Chi cục Thuế huyện Đắk R’lấp thì sau khi nắm bắt được các quy định, cơ quan thuế triển khai sâu rộng đến cán bộ thuế. Trên cơ sở đó, đội ngũ cán bộ thuế đẩy mạnh hướng dẫn các nhân, hộ kinh doanh thuộc địa bàn phụ trách. Trong quá trình triển khai, đối với những vướng mắc của người nộp thuế, cơ quan thuế giải đáp kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai những sửa đổi, bổ sung một số điều luật về thuế có hiệu lực đầu năm 2015: Ngành Thuế đẩy mạnh hướng dẫn cho người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO