Toàn tỉnh còn hơn 340 tỷ đồng tiền nợ đọng thuế

N.L| 08/09/2014 13:52

Theo Cục Thuế tỉnh, tính đến hết tháng 8/2014, số nợ đọng thuế trên toàn địa bàn là hơn 340 tỷ đồng. Trong đó, nợ khó thu là hơn 142 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là gần 190 tỷ đồng, nợ đang chờ xử lý, điều chỉnh gần 8 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân của nợ thuế tăng cao là do các doanh nghiệp vừa thực hiện quyết toán thuế năm 2013 đối với các loại thuế như thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên… chưa nộp vào ngân sách; một số công ty, hộ sản xuất gặp khó khăn về tài chính nên chưa có khả năng thanh toán; số tiền nộp phạt chậm 2014 tăng lên do số thuế nợ từ năm 2013 trở về trước của các doanh nghiệp đã bỏ kinh doanh vẫn cứ phải tính và cộng dồn theo hàng tháng…

ADQuảng cáo

Để từng bước làm giảm nợ thuế, hiện nay, ngành thuế tỉnh đang phân loại, xác định số nợ đọng của từng đối tượng thuế, từ đó áp dụng biện pháp xử lý phù hợp. Đối với một số địa phương có số nợ thuế lớn, ngành thuế tập trung xây dựng phương án thu nợ kịp thời.

Việc phối hợp chặt chẽ các tổ chức tín dụng, chính quyền các địa phương để tiến hành cưỡng chế nợ đối với các trường hợp có số thuế, tiền phạt nợ trên 90 ngày nhằm truy thu vào ngân sách Nhà nước cũng đã, đang được ngành thuế triển khai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh còn hơn 340 tỷ đồng tiền nợ đọng thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO