Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách

Đức Diệu| 25/05/2016 09:08

Theo thống kê, tổng thu ngân sách nhà nước tính đến ngày 30/4/2016 trên địa bàn ước thực hiện là 443,524 tỷ đồng, đạt 28% so với dự toán địa phương giao năm 2016, trong đó thu nội địa ước thực hiện là 425,349 tỷ đồng, đạt 28%; thu thuế xuất nhập khẩu ước thực hiện là 11,075 tỷ đồng, đạt 27% và thu quản lý qua ngân sách nhà nước được 7,1 tỷ đồng, đạt 11% so với dự toán địa phương.

ADQuảng cáo

Đây là tỷ lệ khá thấp so với cùng kỳ năm 2015, cũng như mục tiêu dự toán đề ra. Nguyên nhân một phần là do một số lĩnh vực như thu tiền sử dụng đất, thuế tài nguyên… vẫn gặp nhiều khó khăn. Tình hình hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, trong năm nay, toàn tỉnh đã phải hụt thu khoảng 200 tỷ đồng tiền thuế theo dự toán giao do Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) chưa đi vào hoạt động và việc giảm công suất phát điện tại các nhà máy thủy điện trên địa bàn vì hạn hán kéo dài làm mực nước tại các đập dâng xuống thấp…

Để bảo đảm thu ngân sách trong năm đạt và vượt mục tiêu đặt ra, tạo ổn định và thuận lợi cho công tác điều hành chi ngân sách theo kế hoạch, UBND tỉnh đã yêu cầu ngành Tài chính, Cục thuế tỉnh triển khai hiệu quả và đồng bộ các nhóm giải pháp tăng thu ngân sách, nuôi dưỡng tốt nguồn thu, nhất là quyết liệt thu hồi các khoản nợ đọng thuế, chống thất thu. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng như chính quyền các cấp cần tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phát triển.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO