Thu thuế, phí, lệ phí năm 2015: Ngành Thuế tiếp tục “tăng tốc”

Nguyễn Lương| 10/09/2015 15:08

Theo Cục Thuế tỉnh, tính đến hết tháng 8/2015, số thuế, phí, lệ phí toàn ngành thực hiện được gần 780 tỷ đồng, đạt 80% pháp lệnh Trung ương và gần 72% so với dự toán tỉnh giao. Với đà thu như hiện tại, trong năm 2015, ngành Thuế sẽ phấn đấu hoàn thành và vượt các dự toán đã đề ra.

ADQuảng cáo

Cán bộ thuế Đắk Song vận động người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015

TÍN HIỆU VUI Ở CÁC ĐỊA PHƯƠNG

Tại huyện Chư Jút, đến hết tháng 8, địa phương đã thực hiện thu được gần 29 tỷ đồng tiền thuế, phí, lệ phí, đạt hơn 85% so với kế hoạch tỉnh giao.

Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Chư Jút, lường trước những khó khăn gặp phải, ngay từ đầu năm, huyện đã làm tốt công tác thu thuế môn bài, tạo bước khởi đầu thuận lợi trong việc thực hiện dự toán cả năm.

Mặt khác, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra tình hình kê khai, thu nộp thuế trong những lĩnh vực dễ xảy ra thất thu, từ đó, rà soát, đánh giá, phân tích, dự báo những yếu tố làm ảnh hưởng đến kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn để xây dựng kế hoạch thu phù hợp.

Việc giao chỉ tiêu thu cho các đội thuế, giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức cũng được Chi cục thực hiện tích cực, nhằm nâng cao hiệu quả chuyên môn của cán bộ thuế.

ADQuảng cáo

Còn đối với huyện Đắk Glong thì đến thời điểm này, số thu từ thuế phí, lệ phí đã được hơn 17 tỷ đồng. Để đạt được dự toán hơn 20 tỷ đồng mà tỉnh giao, từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ tích cực triển khai nhiều giải pháp. Theo đó sẽ chủ động tham mưu cho chính quyền phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn triển khai nhiệm vụ, trong đó chú trọng thu tiền sử dụng đất, thu thuế tài nguyên môi trường.

Chi cục Thuế huyện sẽ tập trung đôn đốc các doanh nghiệp chậm nộp các hồ sơ kê khai thuế phải nộp vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định. Trường hợp doanh nghiệp cố tình không nộp, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các ngành chức năng, kiên quyết tổ chức cưỡng chế đối với các đơn vị có tài khoản tiền mặt tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng theo quy định của luật Quản lý thuế. Bộ phận thanh tra thuế sẽ tiến hành việc thanh tra, xử lý và thu hồi dứt điểm các khoản nợ thuế sau thanh tra, lập danh sách đưa các doanh nghiệp cố tình chây ỳ nợ thuế vào diện thanh tra thuế.

TOÀN NGÀNH SẼ NỖ LỰC “VỀ ĐÍCH” SỚM

Ông Bùi Hữu Nghị, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: “Bước vào năm 2015, tình hình kinh tế chưa hết khó khăn, trong khi con số dự toán giao cho ngành Thuế đã tạo ra một thách thức không nhỏ. Xác định được điều này, ngay từ đầu năm, toàn ngành đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch sát với tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, toàn ngành đã nỗ lực hoàn thành số thu theo từng tháng”.

Cũng theo ông Nghị thì để tiếp tục “tăng tốc” về số thu, trong 4 tháng cuối năm, ngành Thuế sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu, trốn lậu thuế. Phân tích, dự báo, rà soát, đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, từ đó, tham mưu kịp thời cho UBND các cấp về những giải pháp phù hợp với từng địa phương.

Đối với chi cục thuế các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành ở địa phương trong việc kiểm tra, kiểm soát giá cả, thị trường... góp phần tăng thu cho thuế, phí, lệ phí. Bên cạnh đó, ngành thuế chú trọng rà soát, khai thác các nguồn thu, đặc biệt là thuế xây dựng cơ bản vãng lai, khai thác tài nguyên khoáng sản, vận tải ở những địa bàn trọng điểm. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đôn đốc, hướng dẫn, quản lý các doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng điện tử, từng bước giảm thời gian, chi phí khi nộp thuế...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu thuế, phí, lệ phí năm 2015: Ngành Thuế tiếp tục “tăng tốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO