Nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Đức Hoàn| 15/06/2015 09:25

Theo Cục Thuế tỉnh, thời gian qua, ngoài nỗ lực kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

ADQuảng cáo

Là một trong những cá nhân trong nhiều năm liền được các cấp khen thưởng về thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, bà Phàng Thị Muối, hộ kinh doanh ở xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) cho biết: "Xác định đã hoạt động buôn bán là phải thực hiện nộp thuế nên tùy thuộc vào mức thuế ấn định doanh thu hàng năm, tôi luôn nộp thuế đúng thời gian quy định. Đối với những vướng mắc, cán bộ thuế tích cực giải đáp nên hộ kinh doanh như tôi khá yên tâm".  

Tương tự, Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Nga, ở thôn 6, xã Quảng khê (Đắk Glong) cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế được các cấp khen thưởng. Được biết, trong năm 2014, doanh nghiệp đã nộp hơn 1,2 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Bước sang năm 2015, doanh nghiệp đã thực hiện nộp thuế đúng quy định.

Bà Trương Thị Nga, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Nga cho biết: “Thời gian vừa qua, ngành Thuế đã có nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp trong công tác cải cách thủ tục hành chính, từ đó, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tạo sự chủ động hơn trong kinh doanh. Doanh nghiệp đã thường xuyên cập nhật thông tin chính sách thuế mới thông qua các kênh tư vấn trực tiếp tại cơ quan thuế, điện thoại, truy cập vào Cổng thông tin điện tử ngành Thuế. Trên cơ sở đó, đơn vị đã tự nghiên cứu tìm hiểu cơ chế tự tính, tự khai và nộp thuế chính xác, trung thực".

ADQuảng cáo

Cũng là một trong những hộ kinh doanh luôn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế, ông Lê Văn Thành, ở thị trấn Đức An (Đắk Song) cho biết: "Mức thuế mà cửa hàng kinh doanh của gia đình tôi phải đóng hàng tháng là gần 1 triệu đồng, nhưng chưa tháng nào tôi nộp chậm so với thời gian quy định. Trong quá trình kinh doanh, tôi luôn kê khai thuế trung thực, nộp thuế đủ và đúng hạn quy định. Việc thực hiện hóa đơn, chứng từ sổ sách kế toán luôn được gia đình tôi kiểm tra, theo dõi thường xuyên nên không để xảy ra sai sót gì”.

Theo Cục Thuế tỉnh thì chỉ tính riêng năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có hơn 40  tổ chức, cá nhân được các cấp khen thưởng. Để hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu giúp tỉnh đề ra nhiều giải pháp quản lý nguồn thu phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, cũng như trình độ quản lý của doanh nghiệp.

Ngành Thuế đã kịp thời hướng dẫn, cung cấp những thông tin mới về chính sách, chế độ, quy trình, thủ tục hành chính cũng như giải đáp các vướng mắc phát sinh về chính sách thuế… Ngoài ra, việc đôn đốc các doanh nghiệp kê khai và thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp nộp hồ sơ khai thuế chậm so với quy định cũng được ngành Thuế thực hiện hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO