Nhiều đơn vị kinh doanh ở Đắk Mil chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

Nguyễn Lương| 23/03/2022 09:24

Dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh tại huyện Đắk Mil vẫn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế. Ngoài nộp thuế đầy đủ, họ thường xuyên cập nhật các chính sách, quy định thuế mới để áp dụng kịp thời.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Điệp, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) là một trong những đơn vị luôn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Lĩnh vực chính của công ty là hoạt động kinh doanh lưu trú, nhà hàng. Vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu của đơn vị gặp khó khăn. Tuy nhiên, riêng về thuế Nhà nước, đơn vị luôn chấp hành đầy đủ.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Điệp, đặc thù kinh doanh của đơn vị là tổ chức tiệc, nhà hàng, lưu trú. Thời gian dịch bệnh kéo dài, doanh thu của đơn vị giảm sút rất nhiều. Có những thời điểm, do phòng dịch nên hoạt động của công ty tạm ngừng.

Tuy nhiên, sau khi mở cửa hoạt động lại, các dịch vụ đều được công ty giảm chi phí. Khách hàng khi đến với công ty đều được xem xét, giảm chi phí ăn uống, lưu trú xuống mức rất thấp. Đội ngũ nhân viên tại đơn vị phục vụ tận tình, chu đáo. Nhờ vậy, doanh thu tại đơn vị vẫn được duy trì. Hiện nay, mỗi năm đơn vị đóng thuế hơn 60 triệu đồng.

“Trong thời điểm khó khăn, ngoài nỗ lực của công ty, về phía cơ quan thuế đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Từ các quy định mới về luật thuế sửa đổi, bổ sung đến những dịch vụ nộp thuế mới đều được cán bộ thuế phổ biến để doanh nghiệp áp dụng kịp thời”, chị Nga cho biết.

Tại cửa hàng Điện máy xanh thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), mặc dù doanh thu so với những năm trước có sụt giảm, nhưng đơn vị vẫn chấp hành nghĩa vụ thuế rất tốt. Để thực hiện đóng thuế đầy đủ, ngoài kênh bán hàng truyền thống, cơ sở luôn áp dụng các hình thức bán hàng mới, phù hợp với thời điểm dịch bệnh.

Nhân viên cửa hàng Điện máy xanh Đắk Mil hỗ trợ khách hàng khi đến lựa chọn sản phẩm tại đơn vị

ADQuảng cáo

“Từ Zalo, Face đến Fanpage đều được chúng tôi áp dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên trực tiếp các sản phẩm cũng được triển khai thường xuyên”, anh Nguyễn Ngọc Phong, Quản lý Cửa hàng Điện máy xanh Đắk Mil chia sẻ.

Theo anh Phong, nhờ hình thức bán hàng phong phú, lượng khách hàng tìm đến với cửa hàng khá ổn định. Doanh thu cửa hàng vẫn đạt kế hoạch đề ra trong năm. Số tiền đóng vào ngân sách Nhà nước vẫn được đơn vị thực hiện đầy đủ.

Theo ông Phạm Văn Trực, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Khu vực Đắk Mil - Đắk Song, trên địa bàn huyện Đắk Mil có khoảng 2.500 hộ kinh doanh và 430 doanh nghiệp đang hoạt động.

Mỗi năm, các đơn vị này đóng góp vào ngân sách không nhỏ. Để phát huy hiệu quả công tác quản lý số thu từ lĩnh vực này, đơn vị đẩy mạnh kiểm tra, rà soát các hộ kinh doanh, mới đi vào hoạt động để đưa vào diện quản lý thuế.

Hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng được đơn vị đẩy mạnh. Nhờ đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh kịp thời nắm bắt các chính sách, hợp tác với cơ quan thuế trong việc kê khai sát doanh thu.

Đối với đội ngũ cán bộ thuế tại đơn vị thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin, nội dung về chính sách thuế mới được sửa đổi, bổ sung, nhằm hướng dẫn kịp thời cho người nộp thuế.

Bằng việc triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp, đến nay phần lớn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đều hiểu chính sách thuế, từ đó, chấp hành đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đơn vị kinh doanh ở Đắk Mil chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO