Ngày 15/5/2015, Cổng thông tin giao dịch nộp thuế điện tử chính thức hoạt động

Đức Hoàn| 18/05/2015 09:47

Từ ngày 15/5/2015, Cổng thông tin giao dịch nộp thuế điện tử chính thức hoạt động. Ngành Thuế sẽ phấn đấu đến hết tháng 9/2015, có 95% các tổ chức, cá nhân đang kê khai nộp thuế qua mạng internet tham gia nộp thuế điện tử.

ADQuảng cáo

Để đảm bảo chương trình triển khai đúng tiến độ đã đề ra, ngành Thuế tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Tổ triển khai và Tổ giúp việc mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử. Các tổ này có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai tất cả các khâu như xây dựng kế hoạch triển khai; chuẩn bị cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật; phối hợp với các ngân hàng thương mại tuyên truyền đến các doanh nghiệp; tập huấn, kiểm tra, chạy thử, vận hành… hỗ trợ doanh nghiệp xuyên suốt trong quá trình triển khai. Đối với sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động, hai tổ này sẽ trực tiếp giải quyết, đảm bảo triển khai thông suốt, an toàn, hiệu quả.

Những thiết bị công nghệ thông tin, kỹ thuật đã được các doanh nghiệp chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chu đáo. Ảnh: Nguyễn Lương

ADQuảng cáo

Cùng với việc thành lập các tổ chức năng, đến thời điểm này, về phương diện hạ tầng, kỹ thuật cũng đã được cơ quan thuế, ngân hàng thương mại, doanh nghiệp chuẩn bị một cách chu đáo. Đặc biệt, về phía nhà cung cấp dịch vụ mạng cam kết sẽ tiếp tục đảm bảo đường truyền thông suốt. Cơ quan thuế, các ngân hàng thương mại đã thiết lập một hệ thống trao đổi thông tin thống nhất, an toàn, có tính bảo mật cao, cũng như xử lý, quản lý dữ liệu với tốc độ nhanh, đáp ứng các yêu cầu trao đổi thông tin nội bộ ngành và với các đơn vị bên ngoài.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, từ ngày 15/5/2015 các tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia dịch vụ thực hiện ngay các giao dịch nộp thuế và nhận được kết quả ngay khi các tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 15/5/2015, Cổng thông tin giao dịch nộp thuế điện tử chính thức hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO