Ngành Thuế đối thoại với doanh nghiệp và phổ biến chính sách pháp luật thuế mới năm 2014

Nguyễn Lương| 27/03/2014 16:19

Ngày 27/3, tại thị xã Gia Nghĩa, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại và phổ biến chính sách pháp luật thuế mới năm 2014 đối với đại diện của gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được ngành Thuế phổ biến một số nội dung sửa đổi, bổ sung, pháp luật quản lý thuế, cũng như hướng dẫn thủ tục cơ bản để áp dụng cho việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2013.

Đại diện ngành Thuế phổ biến chính sách pháp luật thuế mới năm 2014 cho doanh nghiệp

Ngành Thuế còn tuyên truyền về việc ứng dụng kê khai thuế theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC về quản lý thuế; Thông tư số 219/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng; các quy định trong việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ… cũng được cán bộ thuế phổ biến đầy đủ.

ADQuảng cáo

Trong phần đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách thuế. Nhiều nội dung được các đơn vị đặc biệt quan tâm như thủ tục giảm thuế tiền thuế đất; cách tính giá thuê đất hiện hành; quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2013; điều kiện để doanh nghiệp được nộp thuế theo phương pháp khấu trừ; thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng...

Doanh nghiệp đề xuất tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế tại hội nghị

Đối với từng vướng mắc, đại diện ngành Thuế, các sở, ngành chức năng đã lần lượt giải đáp cụ thể, qua đó, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục nhiều hạn chế trong quá trình thực hiện pháp luật thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế đối thoại với doanh nghiệp và phổ biến chính sách pháp luật thuế mới năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO