Ngành Thuế đối thoại với doanh nghiệp và phổ biến chính sách, pháp luật thuế

Nguyễn Lương| 31/10/2013 14:59

Ngày 31/10, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp quý IV, năm 2013 và phổ biến chính sách, pháp luật thuế cho gần 70 doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành đã tham dự.

ADQuảng cáo

Theo đó, các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách thuế.

Các doanh nghiệp bày tỏ ý kiến về việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế

Cụ thể như các vấn đề: Chi phí vận chuyển hóa đơn nội bộ; quá trình hoàn thuế đối với doanh nghiệp xuất khẩu theo quy định mới; cách nhận biết hóa đơn hợp pháp của một doanh nghiệp; quá trình kê khai hóa đơn hàng hóa; cách tính thuế được miễn đối với đơn vị có lao động có thu nhập từ tiền lương, tiền công; cán bộ thuế ở một số đơn vị còn nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra…

Đại diện Cục Thuế tỉnh đã giải đáp thỏa đáng các thắc mắc và hứa sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nâng cao tinh thần phục vụ doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Cục Thuế tỉnh cũng đã phổ biến cho các doanh nghiệp về những sửa đổi, bổ sung của một số luật thuế, bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013 như: Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Thuế giá trị gia tăng, Thông tư 64/2013/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 51/NĐ-CP quy định về hóa đơn buôn bán dịch vụ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đóng góp vào công tác thu ngân sách Nhà nước của tỉnh trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trong thời điểm cuối năm 2013, khi tình hình thu ngân sách đang gặp nhiều khó khăn, thì cả ngành Thuế và doanh nghiệp cùng đồng sức, đồng lòng để phấn đấu đạt dự toán đã giao.

Về phía cơ quan thuế phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thu thuế, xử lý nợ đọng. Riêng những cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp thì ngành Thuế cần phải kỷ luật nghiêm khắc.

Về phía doanh nghiệp cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm nộp thuế đầy đủ, tránh tình trạng gian lận thuế, làm thất thu ngân sách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế đối thoại với doanh nghiệp và phổ biến chính sách, pháp luật thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO