Ngành Thuế đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

N.L| 19/10/2015 10:16

Theo Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh), xác định công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế giữ vai trò quan trọng trong quá trình thực thi chính sách pháp luật thuế, thời gian qua, ngành Thuế thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

ADQuảng cáo

Nội dung tuyên truyền được ngành Thuế tập trung vào những điểm mới của luật Thuế Sửa đổi, bổ sung, cũng như các văn bản chính sách thuế mới ban hành, các nghị định, thông tư hướng dẫn về chính sách thuế…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế được tiếp cận thông tin về thuế một cách dễ dàng, các đội Tuyên truyền hỗ trợ tại các cơ quan thuế đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn… trả lời chính sách thuế cho người nộp thuế một cách chính xác, kịp thời.

Việc phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế mới cũng được ngành Thuế chủ động thực hiện. Song song với công tác tuyên truyền, công tác đẩy mạnh các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế cũng được Cục Thuế tỉnh chú trọng.

ADQuảng cáo

Bằng nhiều hình thức hỗ trợ như tư vấn qua điện thoại, tại cơ quan thuế, bằng văn bản, tại các hội nghị đối thoại, tập huấn, đường dây nóng, bộ phận một cửa…, nhiều vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp kịp thời.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã tổ chức 15 hội nghị phổ biến, quán triệt tinh thần nội dung luật Thuế Sửa đổi bổ sung và các chính sách pháp luật thuế đến toàn thể cán bộ, công chức tại đơn vị và toàn thể doanh nghiệp trên địa bàn các huyện, thị quản lý, thu hút gần 1.600 lượt tổ chức, cá nhân tham gia. Ngành Thuế đã trả lời hơn 200 lượt chính sách thuế bằng điện thoại và gần 100 lượt trực tiếp tại cơ quan thuế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành của người nộp thuế được nâng lên rõ rệt.

Cũng theo Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ thuế để phấn đấu hoàn thành vượt ít nhất 10% chỉ tiêu thu thuế, phí và lệ phí mà HĐND tỉnh giao, trong những tháng cuối năm, ngành Thuế sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng các luật thuế mới được sửa đổi, bổ sung, cũng như tập huấn, đối thoại với người nộp thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO