Krông Nô đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp nộp thuế điện tử

Hà An| 27/09/2016 10:04

Là địa phương vùng sâu, vùng xa, điều kiện hạ tầng nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng Krông Nô (Đắk Nông) đang được ghi nhận là một trong những huyện đi đầu về số lượng doanh nghiệp đăng ký áp dụng phương thức nộp thuế điện tử.

ADQuảng cáo

Không những thế, huyện đang có hướng mở rộng đối tượng nộp thuế điện tử đến những hộ kinh doanh cá thể bằng việc đẩy mạnh công tác phối hợp, vận động tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế.  

Chị Lê Thị Tuyết Nga, kế toán Công ty TNHH MTV Gia Bảo Long Đắk Nông cho biết: “Đơn vị đã chuyển phương thức nộp thuế thủ công trực tiếp sang nộp thuế điện tử được hơn 4 tháng nay. Quá trình nộp thuế điện tử cho thấy khá đơn giản và tiện lợi bởi chỉ cần ngồi bất cứ ở đâu miễn là có mạng internet là có thể nộp thuế, thậm chí cả ngày nghỉ hay đêm khuya nên đỡ mất công phải đi lại nhiều lần như trước đây. Đối với doanh nghiệp thì việc tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản về thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế là những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phương thức. Vì vậy, sau khi được Chi cục Thuế huyện tuyên truyền, không chỉ Công ty chúng tôi mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã đăng ký và sử dụng phương thức nộp thuế điện tử”.

Còn theo ông Trần Hồng Điệp, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nam Trường, thị trấn Đắk Mâm thì ngay sau khi Chi cục Thuế huyện tuyên truyền, vận động nộp thuế điện tử, đơn vị đã chủ động tìm hiểu điều kiện, quy trình và tiến hành các bước đăng ký chữ ký, lập tài khoản tại ngân hàng, đăng ký chữ ký để nộp thuế điện tử. 

Kế toán Công ty TNHH Gia Bảo Long Đắk Nông (đóng chân trên địa bàn thị trấn Đắk Mâm, Krông Nô) thực hiện các thao tác nộp thuế điện tử

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế Krông Nô, tính đến 31/8/2016, địa bàn huyện có tổng số 107 doanh nghiệp đang hoạt động. Mặc dù số doanh nghiệp không lớn so với những địa phương khác nhưng lại phân bố rải rác, nhiều doanh nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, hạ tầng giao thông, đường truyền internet chưa đồng bộ nên khó khăn trong triển khai nộp thuế điện tử.

Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Cục thuế Đắk Nông về nộp thuế điện tử, Chi cục Thuế huyện đã tăng cường công tác tham mưu, phối hợp để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động và hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký, thực hiện phương thức nộp thuế điện tử. Đến nay, huyện đã có 96 doanh nghiệp đăng ký thành công hình thức nộp thuế điện tử với Chi cục Thuế, đạt 89,7% và 93 doanh nghiệp đăng ký thành công với các ngân hàng thương mại, đạt 96,9%.

Tuy nhiên, số chứng từ nộp thuế và số tiền nộp vào ngân sách nhà nước bằng phương thức nộp thuế điện tử còn thấp vì một số lý do như đường truyền internet một số khu vực còn yếu, thiếu ổn định. Một số doanh nghiệp mặc dù đã đăng ký nhưng chưa thực hiện vì còn thiếu một số điều kiện cần thiết.

Để đạt mục tiêu 90% về doanh nghiệp, chứng từ và số tiền theo phương thức nộp thuế điện tử vào cuối năm 2016 như chỉ đạo của UBND tỉnh, Chi cục Thuế huyện Krông Nô đang tham mưu cho chính quyền địa phương ban hành văn bản chỉ đạo công tác phối hợp để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người nộp thuế. Đồng thời, Chi cục tiếp tục đề nghị doanh nghiệp, đơn vị nộp thuế kê khai thuế qua mạng để có thể triển khai nộp thuế điện tử bằng chữ ký số và chữ ký số công cộng.

Ông Đinh Vũ Anh, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Krông Nô cho biết: “Trong thời gian tới, trên tinh thần quyết liệt, bám sát kế hoạch, Chi cục xác định việc thực hiện mục tiêu về nộp thuế điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Vì thế, ngoài việc đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền, Chi cục sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ doanh nghiệp về quy trình đăng ký và hoàn thiện điều kiện cần thiết để nộp thuế điện tử. Không dừng lại ở quy mô doanh nghiệp, Chi cục cũng đang rà soát các hộ kinh doanh có nhu cầu để lập phương án, xin ý kiến để họ tiếp cận phương thức nộp thuế điện tử”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp nộp thuế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO