Khi các hộ tiểu thương Gia Nghĩa đồng hành cùng cơ quan thuế

Nguyễn Lương| 10/04/2019 10:11

Trên địa bàn Gia Nghĩa (Đắk Nông) hiện có hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể với số thuế, phí, lệ phí hàng năm nộp vào ngân sách nhà nước khoảng trên 20 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Những năm qua, với sự tận tình của cán bộ thuế trong công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của các hộ kinh doanh về nghĩa vụ thuế nhà nước.

Hoạt động kinh doanh buôn bán tại Cửa hàng tạp hóa Hóa Phượng luôn diễn ra nhộn nhịp

Là một trong những hộ kinh doanh cá thể có sự đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, cửa hàng Hóa Phượng, phường Nghĩa Thành luôn thực hiện đúng nghĩa vụ của mình. Hiện nay, bình quân mỗi tháng, cửa hàng nộp vào ngân sách nhà nước hơn 7 triệu đồng thuế khoán và hàng chục triệu đồng đối với hàng hóa kinh doanh có hóa đơn.

ADQuảng cáo

Theo chủ cửa hàng, mỗi năm, cơ quan thuế đều tổ chức hiệp thương đối với hộ kinh doanh. Hằng tháng, nếu có thông tin gì mới hoặc sửa đổi về những chính sách thuế đều được cán bộ thuế thông báo đến hộ kinh doanh.

Sự tận tình, gần gũi của cán bộ thuế với cơ sở kinh doanh đã tạo sự gắn kết chặt giữa người kinh doanh và cơ quan chức năng. Sau mỗi lần hiệp thương, nếu thấy số thuế cao hơn so với sức mua bán, cửa hàng cũng mạnh dạn làm đơn xin điều chỉnh cho phù hợp. Nhờ vậy, mặc dù có hơn 20 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này, nhưng chưa khi nào cửa hàng “sai hẹn” với cơ quan thuế.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Kim Phượng, chủ cửa hàng kinh doanh Tuấn Phượng, phường Nghĩa Thành chia sẻ: Đối với người kinh doanh, không chỉ biết làm giàu cho bản thân, còn phải biết phục vụ cho lợi ích của xã hội. Với tinh thần này, tôi luôn ý thức và nộp thuế đúng, đủ theo quy định. Được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ quản lý thuế đã giúp cơ sở kinh doanh chúng tôi nắm bắt kịp thời những quy định, chính sách mới về thuế để thực hiện đúng. Khi có những thắc mắc đều được cán bộ thuế tận tình giải đáp, nhờ vậy cửa hàng chúng tôi kinh doanh và đạt hiệu quả hơn. Hiện nay, mỗi tháng, mức thuế khoán mà chủ cơ sở này nộp vào ngân sách nhà nước là hơn 5 triệu đồng, chưa kể số thuế phát sinh từ quy định hộ kinh doanh có phát sinh hóa đơn.

Ông Vũ Quốc Doanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Gia Nghĩa cho biết:  “Điều đáng mừng, những năm gần đây, thái độ ứng xử với cơ quan thuế của hộ kinh doanh đã thay đổi rất nhiều. Nhiều hộ tiểu thương, cửa hàng kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế đã được cơ quan thuế đề nghị tuyên dương, khen thưởng. Nhờ đó, công tác thu thuế, phí trên địa bàn đối với các hộ tiểu thương luôn được tiến hành khá thuận lợi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi các hộ tiểu thương Gia Nghĩa đồng hành cùng cơ quan thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO