Gia Nghĩa, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

Nguyễn Lương| 25/04/2017 08:40

Nộp thuế đúng thời gian quy định, thường xuyên cập nhật những quy định mới, những sửa đổi, bổ sung của pháp luật thuế, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã đóng góp không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của địa phương.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH Phúc Quang, phường Nghĩa Thành là một trong những hộ kinh doanh luôn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Là đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị điện, những năm gần đây, doanh thu mỗi năm mà công ty đạt được khá ổn định. Trung bình, hằng năm, đơn vị đóng nộp vào ngân sách nhà nước hơn 400 triệu đồng.

Bà Đỗ Thị Kim, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Quang chia sẻ: “Thời gian vừa qua, ngành Thuế đã có nhiều hỗ trợ đơn vị trong công tác cải cách thủ tục hành chính, từ đó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tạo sự chủ động hơn trong kinh doanh".

Tương tự, với quan niệm đã kinh doanh phải đóng thuế đầy đủ, từ nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ Siêu thị Hoàng Hảo, ở phường Nghĩa Thành cũng là một trong những hộ kinh doanh tiêu biểu về chấp hành tốt luật thuế. Để thực hiện đúng quy định, bà Anh thường xuyên tìm hiểu, cập nhật những quy định mới, sửa đổi, bổ sung của pháp luật thuế liên quan đến hộ kinh doanh.

ADQuảng cáo

Hiện nay, ngoài khoản thuế môn bài hơn 1 triệu đồng/tháng, hằng tháng, bà Anh còn chấp hành tốt việc kê khai, nộp các khoản thuế giá trị gia tăng. Nhờ việc nộp thuế đầy đủ, đúng quy định nên uy tín của cơ sở ngày càng nâng lên, từ đó, doanh thu, lợi nhuận, số tiền đóng góp với ngân sách tăng dần qua hằng năm.

Siêu thị Hoàng Hảo luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế

Theo ông Vũ Quốc Doanh, Chi cục Phó Chi cục Thuế Gia Nghĩa, địa phương hiện có 1.300 hộ kinh doanh và hơn 600 doanh nghiệp đang hoạt động. Bình quân mỗi năm, các đơn vị này đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 60 tỷ đồng. Để phát huy hiệu quả công tác quản lý số thu từ lĩnh vực này, đơn vị đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát các hộ đang kinh doanh để đưa vào diện quản lý thuế.

Công tác tuyên truyền đến hộ kinh doanh cũng được Chi cục coi trọng nhằm giúp các tiểu thương hiểu về những quy định của pháp luật, từ đó, hợp tác với cơ quan thuế trong việc kê khai doanh thu. Đối với cán bộ thuế, thường xuyên cập nhập đầy đủ, kịp thời những thông tin, nội dung về chính sách thuế mới được sửa đổi, bổ sung, cũng như các thủ tục hành chính, mẫu biểu về thuế để hướng dẫn kịp thời cho người nộp thuế. Nhờ triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp, đến nay, phần lớn các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn đã hiểu, nắm được những điểm mới trong chính sách thuế và chấp hành đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO