Điều kiện và các bước đăng ký, nộp thuế điện tử

Đức Diệu| 27/09/2016 09:45

Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế nộp tiền vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

ADQuảng cáo

Người nộp thuế tự nguyện đăng ký nộp thuế điện tử khi đủ các điều kiện sau: Là tổ chức, doanh nghiệp được cấp mã số thuế, mã số doanh nghiệp và đang hoạt động; có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực; có kết nối Internet và địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với cơ quan thuế; đang thực hiện khai thuế điện tử trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế; có tài khoản tại ngân hàng thương mại được đơn vị thuế sở tại liên kết.

Việc đăng ký, sử dụng dịch vụ gồm 4 bước cụ thể như: Người nộp thuế thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử trên cổng thông tin điện tử http://nopthue.gdt.gov.vn theo các bước trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.

ADQuảng cáo

Người nộp thuế tải bản đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng trên cổng thông tin điện tử của ngân hàng thương mại hoặc theo các đường dẫn. Người nộp thuế khai các thông tin, sau đó đến chi nhánh ngân hàng thương mại để thực hiện thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử.

Sau khi chi nhánh ngân hàng thương mại duyệt đăng ký, người nộp thuế nhận thông tin chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua email đã đăng ký kèm với mật khẩu đăng nhập cho dịch vụ nộp thuế điện tử.

Ngoài những tiện lợi về mặt thủ tục, thời gian, người nộp thuế điện tử còn được tiếp cận các chức năng hỗ trợ tiện ích từ khâu đăng ký sử dụng dịch vụ, lập giấy nộp tiền, tra cứu chứng từ, thông báo và cập nhật thông tin người nộp thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện và các bước đăng ký, nộp thuế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO