Đắk Song tập trung xử lý nợ đọng

Lương Nguyên| 14/03/2016 14:35

Những ngày này, cùng với việc triển khai nhiều giải pháp thu, đội ngũ cán bộ thuế thuộc Chi cục thuế Đắk Song đã chủ động xuống trực tiếp các doanh nghiệp để tìm hiểu khó khăn, vướng mắc, tiến hành ký cam kết với các đơn vị, cũng như đưa ra các biện pháp thu nợ thuế hợp lý.

ADQuảng cáo

Cán bộ Chi cục Thuế Đắk Song nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn

Toàn huyện Đắk Song có gần hơn 130 doanh nghiệp, trong đó, số đơn vị đang còn nợ thuế khá lớn. Tính đến hết tháng 2, tổng số nợ thuế có khả năng thu trên địa bàn là gần 63 tỷ đồng.

Ông Hồ Tánh, Đội phó Đội Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế (Chi cục Thuế Đắk Song) cho hay: “Đối với những khoản nợ có khả năng thu, Đội tìm mọi biện pháp để thu vào ngân sách Nhà nước. Trong đó, cơ quan thuế đặc biệt chú trọng vào các doanh nghiệp đang hoạt động, có khả năng để nộp thuế. Đối với những doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhưng đang gặp khó khăn, cơ quan thuế đã vận động các đơn vị nộp dần số nợ theo từng tháng để hạn chế áp lực”.

ADQuảng cáo

Theo Chi cục Thuế Đắk Song thì việc nợ thuế, trốn thuế của một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn có một số nguyên nhân như chịu ảnh hưởng của kinh tế khó khăn, rơi vào tình cảnh thua lỗ, tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc giải thể, phá sản...

Nhiều trường hợp doanh nghiệp lợi dụng tình hình khó khăn để chây ỳ, từ đó, số tiền nợ thuế kéo dài và không có ý thức thanh toán nợ. Ngoài ra, việc thực thi một số điểm mới trong pháp luật thuế như miễn, giãn thuế cho một số đối tượng để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cũng làm tăng số tiền thuế nợ đọng…

Ông Ngô Đức Trọng, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế Đắk Song cho biết: “Trước thực trạng này, để kiềm chế nợ phát sinh, hiện tại, việc tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như đôn đốc doanh nghiệp nộp thuế là giải pháp đang được ngành Thuế chú trọng. Thông qua việc thường xuyên nắm bắt tình hình của các doanh nghiệp, cơ quan thuế đã chủ động theo dõi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đôn đốc nộp thuế để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế. Cán bộ thuế trực tiếp ký cam kết với doanh nghiệp để tạo điều kiện về mặt thời gian, từng bước khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất và tự nguyện hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song tập trung xử lý nợ đọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO