Đắk Song phấn đấu thu vượt dự toán, tạo đà cho năm 2016

Nguyễn Lương| 16/11/2015 14:30

Tập trung khai thác thu thuế, phí và lệ phí từ lĩnh vực xây dựng cơ bản vãng lai, các khoản nợ thuế khó đòi, đốc thúc hộ kinh doanh, doanh nghiệp nộp thuế đúng thời gian quy định… là những giải pháp đang được Chi cục Thuế huyện Đắk Song đẩy mạnh nhằm phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

ADQuảng cáo

Cán bộ thuế huyện Đắk Song đốc thúc các hộ tiểu thương kê khai và nộp thuế theo quy định

Theo Chi cục Thuế huyện Đắk Song, tính đến hết tháng 10/2015, địa phương đã thu được hơn 39 tỷ đồng tiền thuế, phí và lệ phí, đạt gần 97% dự toán giao. So với những năm trước, tiến độ thu năm nay có nhiều chuyển biến tích cực hơn do một số khoản thu tăng đột biến.

Một trong những sắc thuế có số thu đạt cao là thu từ lệ phí trước bạ. Riêng sắc thuế này, hiện địa phương đã thu được hơn 9,6 tỷ đồng, trong đó lệ phí trước bạ đối với xe ô tô, xe máy là 6,3 tỷ đồng. Được biết, trong năm nay, giá hồ tiêu tăng cao, người dân ở một số xã đã đầu tư mua ô tô, xe máy với số lượng nhiều nên số thu từ lệ phí trước bạ cũng tăng lên.

Cùng với số thu từ lệ phí trước bạ, lĩnh vực xây dựng cơ bản cũng đóng góp không nhỏ vào số thuế, phí và lệ phí của huyện. Chỉ tính trong 10 tháng đầu năm, địa phương đã thu được hơn 6 tỷ đồng từ lĩnh vực này, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, cơ quan thuế đã đẩy mạnh công tác thu hồi nợ đọng, nhất là những khoản nợ thuộc diện khó đòi.

ADQuảng cáo

Ông Hồ Tánh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế (Chi cục thuế Đắk Song) cho biết, Đội thường phân công cán bộ xuống trực tiếp tận trụ sở để đốc thúc doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp tiền nợ thuế. Tổ chức nhiều cuộc đối thoại với doanh nghiệp, qua đó, tuyên truyền, vận động các đơn vị chấp hành luật thuế cũng luôn được Chi cục triển khai thường xuyên.

Cũng theo ông Tánh thì để đạt kết quả cao nhất, cơ quan thuế còn phối hợp chặt chẽ với bộ phận kê khai kế toán thuế tiến hành rà soát, đối chiếu và điều chỉnh nợ thuế, xử lý các khoản nợ ảo. Trên cơ sở theo dõi, phân tích, đối chiếu các khoản nợ thuế, bộ phận kiểm tra, kê khai thuế tích cực đôn đốc các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhanh chóng thanh toán các khoản nợ thuế tồn đọng. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế đã thu được hơn 2 tỷ đồng tiền nợ thuế đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện chây ỳ nộp thuế.

Được biết, Chi cục Thuế Đắk Song đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phấn đấu thu vượt dự toán, tạo đà cho công tác thu vào năm 2016.

Ông Ngô Đức Trọng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Đắk Song cho biết, trong 2 tháng cuối năm, đơn vị sẽ tập trung khai thác vào một số lĩnh vực trọng tâm như xây dựng cơ bản, thu các loại thuế từ  doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tăng cường thu hồi nợ đọng thuế. Phấn đấu đến hết năm 2015, số thu thuế, phí và lệ phí mà cơ quan thuế thực hiện được là hơn 45 tỷ đồng, vượt 4 tỷ đồng so với dự toán giao.  

Để đạt được mục tiêu trên, đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản vãng lai, cơ quan thuế sẽ bám sát các chủ đầu tư, Kho bạc, Ban quản lý dự án…để nắm bắt tiến độ công trình và kịp thời thu vào ngân sách. Từ nay đến cuối năm, riêng lĩnh vực này, đơn vị sẽ phấn đấu thu gần 2 tỷ đồng vào ngân sách.

Còn đối với lĩnh vực thu nợ đọng thuế, Chi cục Thuế huyện sẽ tập trung đôn đốc các doanh nghiệp chậm nộp các hồ sơ kê khai thuế phải nộp theo kê khai vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định. Trường hợp doanh nghiệp cố tình không nộp, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiên quyết tổ chức cưỡng chế đối với các đơn vị có tài khoản tiền mặt tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng theo quy định. Bộ phận thanh tra thuế sẽ tiến hành việc thanh tra, xử lý và thu hồi dứt điểm các khoản nợ thuế sau thanh tra, lập danh sách đưa các doanh nghiệp cố tình chây ỳ nợ thuế vào diện thanh tra thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song phấn đấu thu vượt dự toán, tạo đà cho năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO