Đắk Mil còn nhiều hộ kinh doanh nợ đọng thuế

Đức Hoàn| 10/09/2014 10:30

Theo Chi cục Thuế huyện Đắk Mil thì hiện nay, địa phương có 511 tổ chức, cá nhân nợ đọng thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất với số nợ lên đến 51 tỷ đồng. Trong đó, nợ khó thu là 27 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là 24 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Các đơn vị, cá nhân có số nợ đọng lớn như Doanh nghiệp tư nhân Nhân Đính nợ 3,3 tỷ đồng, hộ bà Nguyễn Thị Minh nợ 3,5 tỷ đồng; Doanh nghiệp tư nhân Hiệp Thành nợ 3,6 tỷ đồng; Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Trúc Huyền nợ 3,5 tỷ đồng; hộ bà Nguyễn Thị Ngân nợ 3,8 tỷ đồng; hộ bà Phạm Thị Trường nợ 3,1 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Thái Hà nợ 2,2 tỷ đồng; Doanh nghiệp tư nhân Nhật Đăng nợ 1,9 tỷ đồng….

Mặc dù, thời gian qua, Chi cục Thuế huyện đã đôn đốc thường xuyên, thậm chí có dùng nhiều biện pháp thu nợ nhưng đến nay các đơn vị, cá nhân này vẫn cố tình chây ỳ.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Duy Lập, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Mil cho biết: “Từ đầu năm đến nay, với việc triển khai nhiều giải pháp thu nợ, địa phương đã giảm được hơn 8 tỷ đồng tiền nợ thuế. Tuy nhiên, so với tình hình thực tế về số nợ thuế tại địa bàn thì kết quả thu nợ vẫn còn khá khiêm tốn”.

Cũng theo ông Lập thì để thu nợ thuế đối với các cá nhân, tổ chức chây ỳ, trong 8 tháng qua, Chi cục Thuế đã ban hành 41 quyết định cưỡng chế tài sản, nhưng do số tài sản của các đơn vị đã được tẩu tán nên kết quả mà địa phương thu được từ biện pháp này chỉ được xấp xỉ 1 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil còn nhiều hộ kinh doanh nợ đọng thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO