Đắk Mâm, nhiều hộ kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ thuế

Nguyễn Lương| 31/03/2014 10:37

Theo Chi cục Thuế huyện Krông Nô thì thị trấn Đắk Mâm hiện có gần 400 cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh buôn bán, với tổng số thuế lập bộ trong năm 2014 là gần 1 tỷ đồng. Thời gian qua, địa phương luôn tích cực tuyên truyền những quy định về thuế, cũng như vận động người nộp thuế chấp hành đúng nghĩa vụ của mình.

ADQuảng cáo

Anh Phan Tuấn Mạnh, ở tổ dân phố 4 là một trong những hộ kinh doanh luôn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế. Được biết, mức thuế mà cửa hàng kinh doanh của anh phải đóng hàng tháng là gần 1 triệu đồng, nhưng chưa tháng nào anh nộp chậm so với thời gian quy định.

Anh Mạnh cho biết: “Nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, vì thế, gia đình tôi luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách về thuế. Trong quá trình kinh doanh, tôi luôn kê khai thuế trung thực, nộp thuế đủ và đúng hạn quy định. Việc thực hiện hoá đơn, chứng từ sổ sách kế toán luôn được gia đình tôi kiểm tra, theo dõi thường xuyên nên không để xảy ra sai sót gì”.

Được cán bộ thuế địa phương hướng dẫn kê khai, lập hóa đơn, chứng từ, hộ kinh doanh Nguyễn Thị Nga ở tổ dân phố 4 luôn nộp thuế đầy đủ

Tương tự, từ nhiều năm nay, gia đình bà Vũ Thị Nga, ở tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mâm kinh doanh hàng hóa cũng luôn chấp hành nghĩa vụ thuế. Theo bà Nga thì việc nộp thuế tốt cũng là cách thể hiện uy tín của mình trong việc trao đổi, mua bán hàng hóa với khách hàng.

Bà Nga chia sẻ: “Hiện tại, số thuế mà cơ sở kinh doanh của tôi phải nộp cho Nhà nước là hơn 2,4 triệu đồng/tháng. Điều đáng mừng, bên cạnh việc nhắc nhở, động viên hộ kinh doanh đóng thuế, đối với những vướng mắc, cán bộ thuế cũng đều giải đáp rất tận tình”.

ADQuảng cáo

Còn đối với hộ kinh doanh Đinh Văn Xá, ở tổ dân phố 3 thì để thực hiện tốt chính sách, quy định của luật thuế, cơ sở thường xuyên liên hệ với cơ quan thuế để được tư vấn, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Nhờ đó, việc lập sổ sách kế toán, hóa đơn, chứng từ luôn được hộ kinh doanh đảm bảo đúng quy định.

Anh Đinh Văn Xá nói: “Nhiều năm qua, cửa hàng kinh doanh của tôi không vi phạm về hóa đơn, chứng từ, sổ sách, cũng như không để nợ đọng tiền thuế. Riêng 3 tháng đầu năm nay, gia đình đã nộp được hơn 4 triệu tiền thuế cho Nhà nước".

Theo Chi cục Thuế Krông Nô thì để các cá nhân, tổ chức nâng cao hơn ý thức chấp hành nghĩa vụ của mình, thời gian qua, cơ quan thuế luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền thị trấn rà soát, lập danh sách các hộ kinh doanh.

Trong đó, cơ quan thuế chú trọng đến những hộ kinh doanh mới đi vào hoạt động để hướng dẫn các quy định về thuế và đưa vào diện quản lý. Việc kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân cũng luôn được Chi cục Thuế kiểm tra, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp.

Bên cạnh công tác rà soát, kiểm tra, thông qua việc tổ chức các hội nghị đối thoại, cán bộ thuế địa phương luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các cá nhân, tổ chức kinh doanh, từ đó, làm cho người nộp thuế hiểu được, hiểu đúng và tự giác nộp thuế cho Nhà nước. Đối với những hộ còn nợ thuế, cán bộ thuế luôn tìm hiểu khó khăn, qua đó, tuyên truyền, vận động người nộp thuế từng bước chấp hành…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mâm, nhiều hộ kinh doanh chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO