Đắk Glong, doanh nghiệp đồng hành cùng ngành Thuế

Nguyễn Lương| 22/12/2015 14:18

Đắk Glong hiện có hơn 110 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh ở tất cả các lĩnh vực. Trong năm 2015, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị chưa thực sự “phục hồi” nhưng với sự nỗ lực lớn, doanh nghiệp vẫn luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp không nhỏ vào ngân sách địa phương.

ADQuảng cáo

Cán bộ Chi cục Thuế Đắk Glong tìm hiểu khó khăn, vướng mắc để giải đáp kịp thời cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế

Thời điểm cuối năm, mặc dù công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng khi trao đổi về nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp, chị Trần Thị Nga, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Nga, ở xã Quảng Khê vẫn rất nhiệt tình. Theo chị Nga thì ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị là vật liệu xây dựng.

So với những năm trước, năm 2015, tình hình kinh doanh có sôi động hơn vì nhiều công trình tư nhân được mở mới và xây dựng. Đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nâng cao doanh thu, cũng như thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tốt hơn. Cũng theo chị Nga, hiện tại, số thuế đơn vị phải nộp vào ngân sách Nhà nước ở mức từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng. Tháng nào kế toán công ty cũng hoàn thành việc nộp thuế theo quy định chứ không để dây dưa.

Chị Nga cho biết thêm: “Trong quá trình hoạt động kinh doanh, đơn vị chúng tôi luôn xác định mục tiêu hướng đến là nâng cao doanh thu và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Vì thế, hàng tháng, đội ngũ kế toán luôn thực hiện đúng việc tự kê khai, tự nộp thuế. Đối với những thắc mắc trong quá trình nộp thuế, doanh nghiệp luôn được đội ngũ cán bộ thuế hướng dẫn, tư vấn cụ thể nên đều chấp hành đúng quy định”.

ADQuảng cáo

Cũng là một đơn vị trong nhiều năm liền thực hiện tốt việc nộp thuế, Doanh nghiệp Tư nhân Thương mại và Dịch vụ Ngọc Đức, xã Quảng Khê luôn xác định được nghĩa vụ của mình. Được biết, số thuế hàng tháng mà đơn vị phải nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 8 triệu đồng/tháng. Trong quá trình kinh doanh, công ty luôn xem việc nộp thuế là trách nhiệm, nghĩa vụ, từ đó, luôn kê khai doanh thu phát sinh đầy đủ và nộp kịp thời tiền thuế vào ngân sách Nhà nước.

Bà Trịnh Thị Thắng, kế toán Doanh nghiệp Tư nhân Thương mại và Dịch vụ Ngọc Đức chia sẻ: “Để thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, công ty thường xuyên liên hệ với đội thuế tuyên truyền của cơ quan thuế để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể những quy định mới. Cùng với việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, thông qua các hội nghị tập huấn, đối thoại do cơ quan thuế tổ chức, đại diện công ty cũng tham gia ý kiến, nhằm  xây dựng chính sách pháp luật thuế ngày càng hoàn thiện hơn”.

Ông Nguyễn Trường Huynh, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Đắk Glong cho biết: Số thu từ các doanh nghiệp đóng vai trò rất lớn trong kết quả thu thuế, phí, lệ phí hàng năm của ngành Thuế. Cũng nhờ sự đóng góp này mà đến thời điểm hiện tại, địa phương đã thu được gần 24 tỷ đồng tiền thuế, phí, lệ phí, đạt gần 99% dự toán.

Thời gian qua, cơ quan thuế đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, qua đó, giới thiệu những chính sách mới, giúp các đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Nhiều hội nghị đối thoại để lắng nghe các ý kiến phản hồi, kịp thời giải đáp vướng mắc phát sinh về chính sách và thủ tục hành chính thuế cho doanh nghiệp cũng được Chi cục Thuế huyện triển khai tích cực.

Cơ quan thuế cũng tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc kê khai kế toán thuế, cũng như chú trọng quản lý nợ thuế, từng bước giúp doanh nghiệp nhận thức rõ trách nhiệm để thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, doanh nghiệp đồng hành cùng ngành Thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO