Cục Thuế tỉnh tích cực hỗ trợ đơn vị kết nghĩa

Đức Hoàn| 14/04/2014 10:15

Những năm qua, với vai trò là đơn vị kết nghĩa, Cục Thuế tỉnh luôn tích cực hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Buôn Chóah (Krông Nô) trong việc phát triển kinh tế, qua đó, từng bước nỗ lực để thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Theo đó, bằng nhiều hình thức như hỗ trợ cây, con giống, phân bón, cũng như vận động, hướng dẫn bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp… Cục Thuế tỉnh đã góp phần giúp bà con từng bước ổn định cuộc sống.

Chị H’Van KTin được Cục Thuế tỉnh hỗ trợ bò giống

Chị H’Van Ktin, ở thôn 4 là một trong những hộ gia đình được Cục Thuế tỉnh hỗ trợ bò giống để nuôi cho biết: "Năm 2011, gia đình tôi được Cục Thuế tỉnh hỗ trợ 1 con bò giống. Sau hơn 3 năm chăn nuôi, đến nay, con bò giống đã sinh ra được 1 con bê. Đối với gia đình tôi thì đây là một số tài sản lớn là điều kiện để từng bước xoá nghèo và ổn định cuộc sống”.

ADQuảng cáo

Ngoài lĩnh vực kinh tế, Cục Thuế tỉnh còn tích cực hỗ trợ, thăm hỏi và giúp đỡ bà con tại xã lúc gặp hoạn nạn, thiên tai, với tổng kinh phí từ trước đến nay gần 200 triệu đồng; đồng thời, còn nhận đỡ đầu nuôi 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã ăn học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Cũng theo Cục Thuế tỉnh thì thời gian tới, đơn vị sẽ thành lập tổ, nhằm hỗ trợ xã thực hiện mục tiêu Quốc gia về Xây dựng nông thôn mới. Hiện tại, các thành viên trong tổ đã xuống phối hợp với chính quyền UBND xã Buôn Choáh khảo sát, xây dựng chương trình để mở các lớp đào tạo tin học căn bản cho cán bộ đang công tác tại xã và con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Đơn vị cũng đang tiến hành lắp đặt hệ thống máy tính có kết nối internet để bà con đồng bào có thể truy cập thông tin và các kỹ thuật trồng, chăn nuôi, từ đó, áp dụng vào sản xuất tại gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế tỉnh tích cực hỗ trợ đơn vị kết nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO