Cục Thuế tỉnh hỗ trợ thiết thực cho người nộp thuế

Nguyễn Lương| 10/04/2018 09:55

Bằng nhiều hình thức hỗ trợ như: Tại cơ quan thuế, bằng văn bản, qua đường dây nóng, xuống trực tiếp tại doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã tích cực hỗ trợ người nộp thuế, qua đó, giúp họ nắm bắt, cập nhật kịp thời các quy định thuế để từng bước thực hiện tốt hơn.

ADQuảng cáo

Chi cục thuế Đắk Song tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Theo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông, một trong những giải pháp mà đơn vị triển khai hiệu quả đó là gặp mặt các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Theo đó, hằng năm, đơn vị đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế, đối thoại với người nộp thuế… Thông qua qua các chương trình này, cán bộ thuế nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cũng như những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để giải đáp kịp thời.

Việc nghiên cứu, bám sát địa bàn, từ đó, xây dựng cơ chế thu thập thông tin, tăng cường toạ đàm, đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh luôn được đội ngũ cán bộ thuế chủ động triển khai.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, cơ quan thuế thường xuyên tổ chức hỗ trợ người nộp thuế thông qua nhiều hình thức: Hỗ trợ trực tiếp, qua điện thoại hoặc giải đáp chính sách thuế bằng văn bản. Chỉ tính riêng từ năm 2017 đến nay, ngành Thuế đã tiến hành hỗ trợ, giải đáp vướng mắc qua điện thoại cho hơn 500 lượt tổ chức, cá nhân; ban hành hơn 200 văn bản hỗ trợ chính sách thuế cho doanh nghiệp. Cơ quan thuế đã tổ chức hơn 10 buổi đối thoại, gặp mặt doanh nghiệp, với hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia.  

Để công tác tuyên truyền hiệu quả, cơ quan thuế các cấp đã hệ thống hóa, biên soạn, truyền tải những nội dung chính sách thuế mới thông qua nhiều hình thức khác như trang website, gửi thư điện tử (email) tới 100% doanh nghiệp có địa chỉ email kết nối với cơ quan thuế. Toàn ngành đã niêm yết công khai tại bộ phận một cửa những nội dung tuyên truyền để người nộp thuế nắm bắt được kịp thời.

Ông Bùi Quang Nhất, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh) cho biết: “Thông thường, khâu hỗ trợ được cơ quan thuế bố trí tại bộ phận “một cửa” của cơ quan thuế các cấp. Thế nhưng, để hỗ trợ thiết thực cho người nộp thuế, Cục Thuế còn tăng cường bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, kê khai thuế, hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền, bảo đảm việc hỗ trợ nhanh và hiệu quả”.

Song song với công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật mới về thuế, những năm qua, thông qua cơ chế phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng địa phương, Cục Thuế đã khen thưởng kịp thời người nộp thuế tiêu biểu, nhằm động viên, tạo động lực để các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế. Đối với những tổ chức, cá nhân chây ỳ, đơn vị đã phản ánh, nhằm tạo sự công bằng, bình đẳng trong cộng đồng người nộp thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế tỉnh hỗ trợ thiết thực cho người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO