Cục Thuế tỉnh hỗ trợ Buôn Choáh xây dựng nông thôn mới

Đức Hoàn| 17/08/2015 14:41

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua, với vai trò là đơn vị kết nghĩa, Cục Thuế tỉnh luôn tích cực hỗ trợ xã Buôn Choáh (Krông Nô) trong việc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã ban hành nghị quyết về chương trình hỗ trợ đơn vị kết nghĩa phát triển nông thôn mới theo một số tiêu chí và quán triệt đến toàn thể đảng viên, công chức và người lao động trong cơ quan. Cán bộ, đảng viên đã từng bước hiểu rõ tầm quan trọng, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc quan tâm, hỗ trợ bà con tại địa bàn kết nghĩa.

Theo ông Nguyễn Đức Thiềng, Phó Bí thư Đảng bộ Cục Thuế tỉnh thì đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Buôn Choáh khảo sát để đề ra chương trình hỗ trợ, nhằm từng bước đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện của địa phương. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên vận động đảng viên, công chức, người lao động tự nguyện trích tiền lương để đóng góp; đồng thời, trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn tại xã. Đến nay, thông qua công tác vận động, đơn vị đã huy động được hơn 200 triệu đồng để giúp đồng bào xã kết nghĩa.

Cùng với hoạt động quyên góp ngày lương, Cục Thuế tỉnh đã hỗ trợ cho xã 8 dàn máy vi tính, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng và mở các lớp đào tạo tin học căn bản cho cán bộ xã, các trưởng thôn, bon và con em đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Thông qua hoạt động này, nhiều người đã sử dụng thành thạo máy vi tính, có thể truy cập, khai thác thông tin trên mạng internet để nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đầu năm 2015, Cục Thuế tỉnh phát động toàn thể đảng viên, công chức và người lao động trong đơn vị tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ cây giống bơ cao sản cho người dân canh tác. Đơn vị cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cũng như cam kết bao tiêu sản phẩm cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Bước đầu, đa phần cây giống đều phát triển tốt, giúp bà con yên tâm canh tác lâu dài.

Có thể nói, thông qua phong trào hỗ trợ xây dựng nông thôn mới không chỉ giúp cho xã Buôn Choáh từng bước phát triển, mà còn nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết gắn bó của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động ngành Thuế với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương, khen thưởng và UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu là các gương người tốt, việc tốt giai đoạn 2011-2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế tỉnh hỗ trợ Buôn Choáh xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO