Chữ “tín” của doanh nghiệp

19/08/2013 09:32

Hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã luôn giữ được “chữ tín” với cơ quan thuế, bằng việc hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước...

ADQuảng cáo

Hiểu rõ quyền lợi,trách nhiệm của mình, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nhiều cá nhân, tổchức trên địa bàn tỉnh đã luôn giữ được “chữ tín” với cơ quan thuế, bằng việchoàn thành tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước.



Cửahàng kinh doanh đồ dân dụng Trung Thủy, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) luônhoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế


Điển hình như Cơ sởkinh doanh dịch vụ ăn uống Tân Tân, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) luôn hoànthành tốt nghĩa vụ nộp thuế, trung bình mỗi tháng nộp thuế trên 36 triệu đồng,nhiều năm liền được Bộ Tài chính, các cấp, ngành tặng bằng khen.

Bà Nguyễn Thị Đấu, chủCơ sở Tân Tân nói: “Tôi nghĩ rằng, đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thìphải thể hiện trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đốivới Nhà nước. Từ nhận thức đó, hàng tháng, cơ sở chúng tôi luôn nộp thuế trướcngày quy định và không để cán bộ thuế phải nhắc nhở nhiều lần”.

ADQuảng cáo

Tương tự, Cửa hàng kinhdoanh đồ dân dụng Trung Thủy, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) từ nhiều năm nayvẫn luôn được Cục Thuế tỉnh tuyên dương vì có ý thức chấp hành tốt nghĩa vụthuế. Cứ vào ngày 20 hàng tháng, nhưng anh Nguyễn Văn Thủy (chủ cửa hàng) lạichủ động lên cơ quan thuế để đóng thuế khoán theo quy định.

Anh Thủy cho biết:“Với tình hình kinh doanh như hiện tại, mức thuế mà cửa hàng của gia đình tôiphải nộp cũng phù hợp, nên cứ tự giác đóng để hoàn thành trách nhiệm của mình,giữ chữ “tín” với Nhà nước cũng có nghĩa là giữ chữ “tín” với khách hàng".

Theo Cục Thuế tỉnh thìtrong năm 2012, toàn tỉnh có 67 tổ chức, cá nhân được các cấp, ngành tuyêndương vì hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Thực tế cho thấy, các tổ chức, cánhân, doanh nghiệp có ý thức tốt không chỉ là người bạn đồng hành cùng ngànhThuế trong việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra, mà còn đóng góp nhiều ý kiến thiếtthực, góp phần giúp cơ quan thuế thực hiện hiệu quả hơn các chính sách thuế.

Để hỗ trợ các tổ chứcnày, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh đề ra nhiều giải phápquản lý nguồn thu phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địaphương, cũng như trình độ quản lý của các đơn vị đó. Mặc dù tình hình thu ngânsách gặp rất nhiều khó khăn, nhưng hiện tại, ngành Thuế cũng đang triển khaithực hiện tốt Nghị quyết 13/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khókhăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, đảm bảo 100% đơn vị nằm trongdiện quy định sẽ được giảm, gia hạn nộp thuế.

Đặc biệt, việc triểnkhai có hiệu quả hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâutrong quản lý thuế đã tạo rất nhiều thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanhnghiệp trong quá trình nộp thuế. Ngoài ra, thông qua các buổi đối thoại giữa cơquan thuế và người nộp thuế, ngành Thuế cũng đã kịp thời hướng dẫn, cung cấpnhững thông tin mới về chính sách, chế độ, quy trình, thủ tục hành chính cũngnhư giải đáp các vướng mắc phát sinh về chính sách thuế…Thông qua đó, các tổchức, cá nhân nộp thuế hiểu đúng, đủ và thực hiện tốt nghĩa vụthuế đối với Nhà nước.

Bài, ảnh:N.L

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữ “tín” của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO