Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế tiếp tục được đẩy mạnh

Nguyễn Lương| 18/10/2017 10:49

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo và triển khai đồng bộ, tích cực các giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) do Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế ban hành, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

ADQuảng cáo

Tất cả hoạt động kê khai, thông tin người nộp thuế đều được cán bộ thuế tiếp nhận, xử lý qua phần mềm máy tính nên rất nhanh chóng và thuận lợi

Theo ông Ngô Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh, để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách TTHC thuế, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người nộp thuế, cơ quan thuế thường xuyên phổ biến, quán triệt đến từng công chức trong đơn vị về các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện liên quan đến nhiệm vụ cải cách TTHC về thuế của cấp trên. Trên cơ sở này, mỗi cán bộ thuế từng bước đổi mới phương pháp, cũng như thái độ làm việc, nhằm phục vụ tốt hơn đối với người nộp thuế. Đối với những quy định về chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung, ngành Thuế kịp thời triển khai đến các cá nhân, tổ chức, từ đó, giúp người nộp thuế nắm bắt đầy đủ quy định và chấp hành nghiêm chỉnh. Đến nay, tất cả các văn bản pháp luật, mẫu biểu và quy trình thủ tục thực hiện đều được cơ quan thuế công khai và cung cấp cho người nộp thuế qua bộ phận tuyên truyền, hỗ trợ tại Văn phòng các cơ quan thuế. Từ đây, giúp người nộp thuế cập nhật thông tin kịp thời, cũng như giảm nhiều thời gian, chi phí đi lại trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.

ADQuảng cáo

Anh Đặng Văn Tuấn, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổ chức thuộc cơ sở cai nghiện số 1 (Tuy Đức) chia sẻ: Đơn vị chúng tôi thực hiện việc kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử từ năm 2014. Thông qua hình thức này đã giúp đơn vị giảm chi phí, thời gian và nhân lực thực hiện nghĩa vụ thuế nhà nước. Điểm nổi bật nhất của việc kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử là ở bất kỳ nơi nào máy tính có kết nối Internet, chúng tôi đều có thể gửi hồ sơ khai thuế, nộp thuế 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần.  Quan trọng hơn, mọi thông tin, số liệu kê khai của doanh nghiệp được gửi đến cơ quan thuế đều rất nhanh chóng, chính xác.

Theo Cục Thuế tỉnh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã công khai 300 TTHC được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế. Trong đó, có 12 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng cục Thuế, 165 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục Thuế tỉnh và 123 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của chi cục thuế các huyện, thị xã. Qua việc công khai bộ thủ tục hành chính đã giúp người nộp thuế thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện, đồng thời giám sát công chức thuế thực hiện tốt hơn.

“Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC thuế, hiện đại hóa công tác thu, nộp thuế, nhằm giảm thiểu thời gian thực hiện các TTHC thuế, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ, giải đáp kịp thời những vướng mắc của người nộp thuế, nhằm tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cũng sẽ được toàn ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện hiệu quả”, ông Trọng chia sẻ thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế tiếp tục được đẩy mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO