“Vịnh Hạ Long thu nhỏ” ở miền Đông Nam bộ

Nguyễn Hồng TTCNTT- Bộ VH-TT&DL| 16/04/2018 11:12

Khu du lịch Bửu Long, nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” ở miền Đông Nam bộ, cách trung tâm TP. Biên Hòa (Đồng Nai) 6 km, là điểm dừng chân hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Khu du lịch Bửu Long có địa thế đẹp với núi cao, hồ rộng, rừng cây xanh mát. Một cảnh quan ngoạn mục giữa lòng thành phố đã tạo cho Bửu Long vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long nổi tiếng thu nhỏ với những điểm nhấn đặc sắc.

Dạo bước tới nơi đây, du khách có thể đắm mình trên bãi cỏ xanh mướt gần hồ, đứng trên đỉnh núi Bình Điện ngun ngút để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Biên Hòa sầm uất, nhộn nhịp, những cánh đồng xanh bạt ngàn hay những con kênh rạch bao quanh.

Hồ Long Ẩn với vẻ đẹp tuyệt mỹ

Khu danh thắng Bửu Long có hai cụm chính là cụm núi Bình Điện và Long Sơn thạch động. Trên ngọn núi Bình Điện có chùa Bửu Phong, một trong ba ngôi chùa có niên đại và kiến trúc được xây dựng sớm nhất ở Đồng Nai. Chùa được xây dựng theo hình chữ Tam, giống kiến trúc các chùa thời nhà Trần ở miền Bắc với các hạng mục: Chính điện, giảng đường và hậu tổ tiếp nối liền nhau. Chùa được xây dựng bằng gạch thẻ kết hợp vôi trắng, mái lợp ngói âm dương. Cảnh trí chùa tĩnh mịch, đại cảnh phong quang. Xung quanh chùa có nhiều cây cổ thụ sừng sững với nhiều tảng đá lộ thiên tạo hình kỳ thú làm tăng thêm vẻ uy nghiêm nơi thiền lâm được khai mở.

ADQuảng cáo

Cụm thứ hai là Long Sơn thạch động (hay còn gọi là chùa Hang) tọa lạc trên núi Long Ẩn là một hang đá tự nhiên ẩn sâu vào lòng một tảng đá khổng lồ. Về mặt kiến trúc, Long Sơn Thạch Động khá đơn sơ, khung cảnh đẹp; có những tảng đá to, miệng hang rộng và nhỏ dần vào trong trông như một hàm ếch, trên vách có nhiều nhũ đá với hình thù kỳ lạ rủ xuống trông kỳ ảo, lung linh dưới những ánh đèn trang trí. Trên núi Long Ẩn có nhiều kiến trúc tín ngưỡng: chùa, am của các hệ phái Phật giáo...

Sau khi thưởng ngoạn, leo núi vãn cảnh chùa, du khách có thể kết hợp du ngoạn bằng tàu thủy, hoặc pédallo thiên nga trên hồ Long Ẩn. Hồ là điểm nhấn độc đáo tạo nên vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái Bửu Long. Đây là hồ nước do nhân dân trong vùng khai thác đá từ hàng thế kỷ nay tạo thành. Hồ rộng gần 20.000 m2, nước trong xanh với những cụm đá còn lại tạo nên những hòn đảo giữa biển nước mênh mông. Qua bàn tay nhân tạo, từ những hòn đảo thô sơ này đã trở thành những cảnh đẹp hấp dẫn, ẩn hiện giữa sóng nước nhấp nhô, giữa những con đường ngoằn ngoèo bao quanh khu vực. Đặc biệt, giữa hồ là dải đất có hình dáng tựa con rồng đang nổi trên mặt nước, rất ấn tượng.

Du khách đến đây không chỉ được thưởng ngoạn, ngắm cảnh mà còn được tham gia rất nhiều trò chơi thú vị tại các khu vui chơi như hồ bơi thiếu nhi, khu trò chơi, bến thuyền - thiên nga, công viên khủng long,… và khám phá những ẩm thực nổi tiếng, vô cùng hấp dẫn.

Với vẻ đẹp vốn có và sự đầu tư của ngành du lịch, Khu du lịch Bửu Long là điểm đến hấp dẫn của du khách, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vịnh Hạ Long thu nhỏ” ở miền Đông Nam bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO