Trưng bày bức tranh đắt nhất thế giới tại New York

25/10/2012 14:35

Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở thành phố New York của Mỹ ngày 24/10 bắt đầu mở cửa để đón khách đến chiêm ngưỡng kiệt tác "Tiếng thét" (The Scream) của danh họa lừng danh thuộc trường phái ấn tượng người Na Uy Edvard Munch (1863-1944), được trưng bày tại đây...

ADQuảng cáo

Bảo tàng nghệ thuật đương đại ởthành phố New York của Mỹ ngày 24/10 bắt đầu mở cửa để đón khách đến chiêmngưỡng kiệt tác "Tiếng thét"(The Scream) của danh họa lừngdanh thuộc trường phái ấn tượng người Na Uy Edvard Munch (1863-1944), đượctrưng bày tại đây.


Kiệt tác "Tiếng thét."(Nguồn: telegraph.co.uk)

"The Scream" là tác phẩmnghệ thuật đắt nhất thế giới, tại cuộc bán đấu giá hồi tháng Năm vừa qua do nhàđấu giá Sotheby’s tổ chức đạt mức giá kỷ lục 119,9 triệu USD.

ADQuảng cáo


Họa sỹ tài ba người Na Uy này vẽ xong "The Scream" vào năm 1895 vàđược coi là tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của thời kỳ chủ nghĩa hiện đại.


Bức tranh mô tả người đàn ông hai tay ôm chặt đầu, khuôn mặt anh ta bị biếndạng vì sợ hãi, còn miệng mở to thốt ra tiếng thét đầy thất vọng.


Người đàn ông này đang đứng trên cầu trong khung cảnh hoàng hôn rực màu đỏtươi, phía sau lưng có hai người lặng lẽ bước đi.


Trên khung bức tranh có chữ ký tác giả giải thích nội dung kiệt tác này: “Nhữngngười bạn của tôi đi về phía trước, tôi tụt lại phía sau, run lên vì lo lắng,tôi cảm nhận được Tiếng thét kỳ vĩ của Thiên nhiên.”


Theo các nhà phê bình, bức tranh thể hiện cảm giác sợ hãi và lo lắng sự sống,đeo đuổi con người nền văn minh đương đại.


Giai đoạn từ năm 1893 đến năm 1910, danh họa Munch đã làm bốn phiên bản của tácphẩm "The Scream," trong đó chỉ có một phiên bản thuộc quyền sở hữutư nhân.


Các phiên bản khác đang được lưu giữ trong các bảo tàng Na Uy. Chính phiên bảnhiện được trưng bày tại New Yorkđược mua tại cuộc bán đấu giá hồi tháng Năm vừa qua.


"The Scream" sẽ được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại ởthành phố New Yorkcủa Mỹ từ ngày 24/10 đến 29/4/2013.

V.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày bức tranh đắt nhất thế giới tại New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO