Thú vị, hấp dẫn cuộc thi câu cá

Mỹ Hằng| 02/12/2016 10:54

Ngày chủ nhật 27/11, tại hồ nước Khách sạn Logde (Gia Nghĩa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội câu cá Việt Nam tổ chức Giải cúp vô địch các câu lạc bộ câu cá toàn quốc năm 2016 tranh cúp luân lưu. Cùng với việc thỏa mãn niềm đam mê câu cá của các cấn thủ thì đây còn là hoạt động để tuyên truyền ý thức bảo vệ, gìn giữ môi trường.

ADQuảng cáo

Các cần thủ thi câu cá tại hồ nước khách sạn Logde

Ngay từ sáng sớm, dù trời còn hơi se lạnh, nhưng các cần thủ đã tập trung đông đủ, khiến không khí trở lên ấm áp, cuộc thi rộn ràng. Sau lời phát biểu khai mạc ngắn gọn của Ban tổ chức, đúng 8 giờ sáng, các cần thủ đã tập trung ra hồ câu ném mồi và buông cần.

84 cần thủ đến từ 15 câu lạc bộ (CLB) câu cá trong cả nước, với những cái tên nghe “rất lạ, rất thú vị” như: Mồi câu Kim Ngư TP. Hồ Chí Minh, Hội câu HXS Đắk Nông, Hội câu tay miền Bắc, CLB câu cá thể thao Hà Giang, CLB câu cá sông Hồng Hà Nội, Hội câu Đại Quang Minh TP. Hồ Chí Minh, Hội câu cá thể thao Đắk Nông, Hội câu cá Đran Đơn Dương Lâm Đồng, CLB câu cá Tràng An Hà Nội, Đồ câu Đức Sơn Hải Dương, Sinh Huế FC TP. Huế…

Chỉ sau ít phút buông cần, con cá đầu tiên đã được cần thủ Huỳnh Thanh Nhàn (CLB câu cá Đắk Lắk) đưa lên bờ có trọng lượng hơn 5 kg và cuộc thi càng lúc càng sôi nổi hơn. Theo các cần thủ, ngoài việc tranh tài, thì điều thu hút họ đến với giải là được thể hiện niềm đam mê, niềm vui được thả mình với không khí mát mẻ, trong lành của Gia Nghĩa.

Theo kinh nghiệm của các cần thủ, trước khi câu, cần phải biết được thời tiết, chủng loại cá tại hồ để làm mồi câu, bởi nó luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của tay câu. Do đó, mỗi cần thủ đều chuẩn bị cho mình các loại mồi câu khác nhau với nhiều loại cá khác nhau.

ADQuảng cáo

Sau 3 giờ tranh tài, đúng 11 giờ, các cần thủ buông cần về tập kết và bắt đầu “so kè” cao thấp, đó là hơn 1 tấn cá các loại như rô, chép, diêu hồng…

Anh Ngô Viết Hùng, Hội câu HXS Đắk Nông cho biết: “Đam mê câu cá từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham dự giải câu cá toàn quốc. Dù không được giải, nhưng tôi cảm thấy rất vui vì được giao lưu, học hỏi với nhiều cần thủ xuất sắc ở các tỉnh thành trong cả nước. Tôi cũng như các cần thủ đều mong muốn, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thể thao lành mạnh này”.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, CLB câu cá Hoa Gia Thành TP. Hồ Chí Minh  vui vẻ: “Giải thi câu cá toàn quốc là một trong những hoạt động văn hóa vì đây là môn thể thao giải trí lành mạnh, rèn luyện tính kiên nhẫn, thu hút được nhiều người tham gia”.

Điều đáng ghi nhận, bên cạnh những cần thủ nam tham dự giải thì còn có một số cần thủ là nữ. Chị Lê Thị Thúy, cần thủ đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Câu cá không chỉ là thú vui giải trí mà còn là một môn thể thao lành mạnh, thú vị. Ngoài việc được thể hiện niềm đam mê, đến với cuộc thi câu cá, chúng tôi có thể học hỏi, nâng cao kỹ thuật, kết bạn, giao lưu với nhiều người cùng chung niềm đam mê như mình”.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban tổ chức giải thì đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông đăng cai tổ chức Giải vô địch câu cá toàn quốc, thực sự là một nét mới trong đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh. Do đó, trước khi giải diễn ra, Ban tổ chức đã thả 2 tấn cá gồm nhiều loại như chép, rô phi, diêu hồng… xuống hồ Logde và sau khi kết thúc, toàn bộ số cá câu được đều thả lại xuống hồ. Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cần thủ giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, giải còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về giá trị, tiềm năng thủy sản. Đặc biệt, việc tổ chức thành công giải chính là đòn bẩy để giới thiệu, quảng bá tiềm năng thủy sản và thu hút khách du lịch đến tham quan, cắm trại và cùng nhau thể hiện niềm đam mê câu cá.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị, hấp dẫn cuộc thi câu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO