Tác phẩm "Những người khốn khổ” lên phim

09/01/2013 16:16

Là một trong những vở nhạc kịch vĩ đại nhất thế kỷ 20 – “Những người khốn khổ” từng được dịch ra 21 thứ tiếng, công diễn tại 44 nước...

ADQuảng cáo

Là một trong những vở nhạc kịch vĩđại nhất thế kỷ 20 – “Những người khốn khổ” từng được dịch ra 21 thứ tiếng,công diễn tại 44 nước.

“Les Miserable – Những người khốnkhổ” ra mắt khán giả lần đầu tại nhà hát kịch Barbican ở London vào tháng10/1985, sau đó 19 năm được chuyển sang nhà hát Queen và trở thành nơi biểudiễn của tác phẩm cho đến nay. Khi tác phẩm tổ chức lễ kỷ niệm 21 năm ra mắtkhán giả tại London năm 2006, “Những người khốn khổ” trở thành vở nhạckịch tồn tại lâu nhất trên thế giới, bỏ qua cả “Cats” đã từng thống lĩnh trướcđó.

“Những người khốn khổ” là một trongnhững vở nhạc kịch vĩ đại nhất thế kỷ 20, từng được dịch ra 21 thứ tiếng, côngdiễn tại 44 quốc gia cho 60 triệu khán giả. Tuy nhiên, “Những người khốnkhổ” là một kiệt tác của nền văn hóa đương đại nhưng vẫn khá xa lạ ở Việt Nam. Phiên bảnđiện ảnh chính là cơ hội tuyệt vời nhất để thưởng thức kiệt tác này dưới mộtdáng vẻ khác, lôi cuốn, sinh động và dễ cảm thụ hơn nhiều lần.


Hugh Jackman  vào vai Jean Valjean

Tác phẩm đồ sộ của Victor Hugo gồmrất nhiều những câu chuyện về các nhân vật với những mảnh đời khác nhau và sợidây nối những mảnh đời đó chính là nhân vật trung tâm Jean Valjean (HughJackman đóng).

ADQuảng cáo

Sau 19 năm ngồi tù vì ăn cắp thức ăncho gia đình đang lâm vào cảnh chết đói, Jean Valjean được thả. Tuy nhiên, vìmang theo giấy thông hành vàng (loại giấy dành cho những người đã từng là tộiphạm trong quá khứ) nên không một nhà trọ nào muốn cho anh ngủ lại. May thay,giám mục Myriel, một người nổi tiếng hay làm từ thiện đã cho Jean Valjean mộtchỗ nương náu.

Sự túng thiếu bần hàn đã không ngănđược Jean ăn cắp vài món đồ bạc của vị giám mục để rồi sau đó chạy trốn và bịbắt lại. Với bản tính phúc hậu, giám mục Myriel đã cứu thoát anh khỏi ngục khinói với cảnh sát đó là quà ông tặng cho Jean. Khi chia tay, vị giám mục dặnJean nhất quyết phải trở thành một người lương thiện và làm vịêc tốt cho nhiềungười.


Anne Hathaway vào vai Fantine - một cô gáiđang hấp hối sau khi bị đuổi việc khỏi công xưởng của ông và buộc phải làm nghềmại dâm để có tiền nuôi con gái Cosette (Amanda Seyfried)

Bằng số bạc của giám mục Myriel,Jean đã thay tên đổi họ và “cải đời” với tên gọi mới. 6 năm sau Valjean, naymang tên ông Madeleine, đã trở thành một chủ xưởng giàu có và là thị trưởngthành phố nhỏ nơi ông sinh sống, Valjean phải mang tên giả để tránh sự pháthiện của thanh tra Javert (Russell Crowe) vẫn đang truy tìm ông ráo riết.

Tuy nhiên số phận buộc Valjean phảiđể lộ danh tính của mình khi một người đàn ông khác bị nhầm là Jean Valjean vàbị bắt đưa ra tòa. Cùng lúc này, Valjean gặp Fantine (Anne Hathaway), một côgái đang hấp hối sau khi bị đuổi việc khỏi công xưởng của ông và buộc phải làmnghề mại dâm để có tiền nuôi con gái Cosette (Amanda Seyfried) đang phải sống với gia đình nhàThénardier độc ác.

Trước khi Fantine chết, Valjean hứavới cô sẽ chăm sóc Cosette cẩn thận, ông trả tiền cho lão chủ quán trọThénardier để giải phóng cho Cosette và cùng cô bé chạy trốn lên Paris khỏi sựtruy đuổi của Javert. Ở Paris,hai người trú trong một nhà tu kín mà Javert không được quyền khám xét, vì vậyhọ tạm thoát khỏi sự truy lùng gắt gao của viên thanh tra.


Phim sẽ công chiếu tại Việt Namtừ ngày 11/1.

Nguồn VOV

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm "Những người khốn khổ” lên phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO