Sách và cuộc sống: Nơi ánh sáng không bao giờ tắt

Bình Minh (g/t)| 23/07/2021 08:37

Nơi ánh sáng không bao giờ tắt" là cuốn sách của tác giả - bác sĩ Trần Quốc Khánh vừa được Thái Hà books giới thiệu tới đông đảo độc giả. Đó là những câu chuyện xúc động và truyền cảm hứng.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Với hơn 250 trang sách, đặc biệt là những chương đầu tiên bác sĩ Trần Quốc Khánh kể về tuổi thơ hoang dã của mình, sinh ra và lớn lên nơi rừng núi. Bố mẹ thì nghèo, nghèo đến mức đôi dép cũng không có mà đi, công việc lại vất vả, chẳng có thời gian mà để ý đến con, chính vì thế, những đứa con ra đời cứ "tự lớn". Những tưởng, Khánh - đứa bé từng học 2 năm không qua nổi lớp 1 rồi cũng như bao đứa trẻ nơi bìa rừng ấy sẽ đầu hàng số phận. Nhưng rồi một bước ngoặt lớn lao khi cậu bé từ rừng về ở với ông bà nội và được đi học...

Với nỗ lực không ngừng, sau 12 năm đèn sách, Trần Quốc Khánh được tuyển thẳng vào Đại học Y, trở thành bác sĩ nội trú và bây giờ là một bác sĩ ngoại khoa phẫu thuật cột sống (Bệnh viện Việt Đức). Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện, những mảnh đời người bệnh đi cùng tác giả với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Những trang viết từ tấm lòng ấy có sức mạnh khiến lòng từ bi trắc ẩn trong mỗi chúng ta được khơi gợi, để tự thấy mình cần nâng niu từng khoảng khắc khi còn sống và sống một cuộc đời thật ý nghĩa, tử tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Nơi ánh sáng không bao giờ tắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO