Sách và cuộc sống: Nhìn lại để đổi thay và bước tiếp

Bình Minh (g/t)| 02/04/2021 08:43

NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh vừa giới thiệu đến công chúng cuốn sách “Mình đang sống cuộc đời của ai?” của tác giả Phạm Minh Mẫn. Cuốn sách mang đến câu hỏi thoạt nghe như rất dễ trả lời, nhưng để có sự khẳng định phải cần đến cả một hành trình sống với tư duy và sự lựa chọn thông minh, nghị lực.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Cuốn sách gồm 34 bài viết, được chia làm 3 phần: Vận mệnh của mình phải chăng nên tự nắm bắt?; theo đuổi đam mê tin vào điều mình lựa chọn và biết ơn thực tại trân trọng người trước mắt. Mỗi bài viết nhỏ với một chủ đề đưa ra: Chiếc áo quá rộng; những đứa trẻ đầu đời được sinh ra; dám nói lời từ chối; sống đời tầm gửi; phụ nữ sinh ra để hy sinh và vị tha?,... Và những thông điệp ấy không giáo điều, khô cứng, “dạy đời”, bởi nó được minh chứng bằng những câu chuyện chân thực mà bản thân tác giả đã trải nghiệm, chứng kiến, những nhân vật, tình huống bình thường ngày xung quanh mà ai cũng có thể gặp, những câu nói ai cũng có thể nghe.

ADQuảng cáo

Sự gần gũi giản dị ấy khi đi cùng những lời bình luận, phân tích phản ánh suy tư, cảm xúc, quan điểm của tác giả, qua lăng kính và con mắt của một người trẻ với tư duy hiện đại, đa chiều, luôn hướng tới mục đích tốt đẹp, nâng đỡ tinh thần, nghị lực của chính mình và lan tỏa cùng mọi người khiến cho mỗi bài viết dễ đi vào lòng bạn đọc.

Thong thả kể chuyện, nhẹ nhàng đan cài suy nghĩ, chiêm nghiệm của mình, theo tác giả Phạm Minh Mẫn thì ông viết quyển sách này, kỳ thực không phải triết gia hay một nhà tâm lý đủ sức giúp bạn ngộ ra con đường hạnh phúc. Tác giả chỉ thuần túy kể cho bạn nghe những câu chuyện mình đã trải qua, những cảm xúc mình nhặt nhạnh được từ những người xung quanh về cuộc sống và sự lựa chọn, về những va vấp và những nụ cười. Chỉ là kể lại thôi, không áp đặt, nhưng rõ ý khích lệ độc giả, đặc biệt là các độc giả trẻ, mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn khi trả lời câu hỏi “Mình đang sống cuộc đời của ai?”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Nhìn lại để đổi thay và bước tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO