Sách và cuộc sống: Món quà tinh thần quý giá của người lính dành tặng độc giả

Bình Minh (gt)| 20/12/2019 08:06

Nhà Xuất bản Văn học vừa giới thiệu đến công chúng cuốn sách “Mắt trùng khơi” của tác giả Lữ Mai-Trần Thành. Cuốn sách được xuất bản đúng vào dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

“Mắt trùng khơi” là cuốn sách thể loại tản văn, ghi chép, ảnh có độ dày trên 150 trang, gồm 18 câu chuyện và bộ ảnh chọn lọc minh họa xoay quanh chủ đề những chân dung, thân phận con người gắn bó với biển đảo như: người lính hải quân, thân nhân của họ, tàu trên biển… Điểm độc đáo của ''Mắt trùng khơi’’ là trích các đoạn nhật ký của những người lính biển - những tự sự mộc mạc, đau đáu yêu thương, trách nhiệm với gia đình, quê hương, Tổ quốc, ở những thời khắc đặc biệt như: Đón giao thừa trên biển, lên tàu làm nhiệm vụ, khi đối mặt với sóng gió, bão giông...

ADQuảng cáo

Ngoài ra, cuốn sách “Mắt trùng khơi” còn đề cập trực diện tới những lực lượng đang làm nhiệm vụ giữ biển và cả gia đình họ trong đất liền cũng chung nhịp đập thổn thức của trái tim người giữ biển. Đó là những người vợ, người cha người mẹ, những người con bao năm đi học không có bố đưa đến trường; những thủy thủ can trường trên từng chuyến tàu nối đất liền với biển đảo; những người trông giữ “mắt biển” là hải đăng, ra đa… Theo tác giả sách, đây chính là phần quan trọng làm nên giá trị của "Mắt trùng khơi" bởi đó là người thật, việc thật và tác giả cũng như Nhà Xuất bản không biên tập ở phần nội dung này.

Cuốn sách là món quà tinh thần quý giá do những người lính dành tặng độc giả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Món quà tinh thần quý giá của người lính dành tặng độc giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO