Sách và cuộc sống: Mở ra con đường hiệu quả giúp con “trị chứng” biếng ăn

Bình Minh (g/t)| 06/11/2020 08:56

NXB Kim Đồng vừa gửi đến công chúng cuốn sách "Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ" của tác giả Mai Phùng. Cuốn sách được gói ghém những tâm huyết và kiến thức của chính tác giả, mở ra cho các bà mẹ con đường hiệu quả để giúp con “trị chứng” biếng ăn.

ADQuảng cáo

"Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ" mang đến bức tranh toàn cảnh về vấn đề ăn uống của các bé. Khoa học và thực tiễn nhưng không hề khô khan. Cuốn sách chất chứa tình cảm, sự kiên nhẫn, những bước đi khoan thai của tác giả trong việc cùng con xây dựng thói quen ăn uống tốt - trải nghiệm của tình yêu thương.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Từ những chỉ dẫn yêu thương và kết nối với trẻ, thấu cảm tâm tư con để hiểu con thật sâu, tôn trọng cơ thể con, tôn trọng khẩu vị con, đến việc nhận trách nhiệm về mình, từ đó, các bà mẹ dạy trẻ yêu thích việc ăn, hiểu những nguyên tắc: Đói là sẽ ăn, nguyên tắc trong bữa ăn, nguyên tắc dinh dưỡng cho bữa ăn, nguyên tắc phong phú thức ăn cho trẻ, tạo niềm vui trong ăn uống, dạy kỹ năng ăn uống, hiểu về thế giới thông qua bữa ăn… Để qua đó, bữa ăn không chỉ đơn thuần là món ăn và dinh dưỡng. Một bữa ăn ấm áp còn là nơi khởi đầu sự phát triển tâm hồn của những đứa trẻ.

Theo tác giả Mai Phùng thì việc làm mẹ là công việc của một tình yêu vô điều kiện. Công việc này rất khó khăn vì người mẹ phải thay đổi và học hỏi rất nhiều. Người mẹ phải hoàn thiện bản thân và lớn lên cùng con. Đây chắc chắn sẽ rất thử thách nhưng cũng đầy cảm hứng. Và thành quả cho sự kiên trì, sáng suốt của mẹ là một em bé ăn uống lành mạnh, phong phú, đa dạng và khỏe mạnh mỗi ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Mở ra con đường hiệu quả giúp con “trị chứng” biếng ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO