Sách và cuộc sống: Lôi cuốn với tiểu thuyết “Hỏa Dực”

Bình Minh (g/t)| 28/05/2021 09:20

Đinh Tị Books và NXB Hà Nội vừa phát hành tới công chúng cuốn tiểu thuyết “Hỏa Dực” của tác giả trẻ Thành Châu. Sau khi được phát hành, cuốn tiểu thuyết đã nhanh chóng lọt vào thứ 39 trong tốp 1.000 truyện giả tưởng, huyền bí, phiêu lưu bán chạy của tháng 5 trên Tiki.

ADQuảng cáo

Tiểu thuyết "Hỏa Dực" lấy bối cảnh những năm đầu của cuộc xung đột giữa Tây Sơn và Chúa Nguyễn, khi chiến tranh chỉ vừa mới bắt đầu, đã phần nào phác họa về mảnh đất và con người xứ sở Đàng Trong nửa cuối thế kỷ XVIII. Có thể thấy, trong tác phẩm này, Thành Châu không quá nệ sử mà đã có những sáng tạo cho riêng mình.

Bìa cuốn tiểu thuyết

ADQuảng cáo

Các sử liệu và mốc thời gian được đan cài trong câu chuyện tình của cô gái Nguyễn Phúc Ngọc Tường và chàng trai Đỗ Thành. Câu chuyện tình ấy được Thành Châu viết một cách đầy sống động và lôi cuốn, phù hợp với độc giả trẻ. Chính vì điều này nên có ý kiến cho rằng, anh đang mượn ngôn tình để viết tiểu thuyết lịch sử. Tuy nhiên, Thành Châu nói rằng, anh không ngại điều này.

Theo tác giả nếu bỏ chữ tình khỏi "Hỏa Dực" thì câu chuyện cũng chẳng còn lại gì nhiều. Tác phẩm không chỉ có tình yêu nam nữ, mà còn có tình yêu quê hương đất nước. Và tình yêu trong "Hỏa Dực" không đến mức quá bi lụy, mất trí, khiến con người trở nên xấu xa như mảng ngôn tình “đen” bị xã hội lên án.

Cũng theo tác giả, ban đầu, khi sáng tác, anh phải nghiên cứu tư liệu, sử liệu từ các nguồn khác nhau. Trong quá trình đó, anh “đào” ra được nhiều điều hay, thú vị và mong muốn được chia sẻ ngay với mọi người. Hoặc đôi lúc, có những sử liệu gây tranh cãi, không rõ ràng thì anh cần một diễn đàn để tranh luận, làm sáng tỏ vấn đề trước khi sử dụng vào trong sách. Ngoài ý nghĩa này, theo chia sẻ của Thành Châu, việc thành lập fanpage còn trở thành công cụ đắc lực để quảng bá cho tác phẩm sau này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Lôi cuốn với tiểu thuyết “Hỏa Dực”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO