Sách và cuộc sống: Hấp dẫn cuốn "từ điển"về các danh nhân

Bình Minh (g/t)| 10/04/2020 08:03

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách “Cảo thơm lần giở” về các danh nhân của Việt Nam và thế giới được nhà nghiên cứu văn hóa Hữu Ngọc thực hiện ở tuổi 102.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Bộ sách gồm 2 cuốn, dung lượng gần 1.000 trang, chắt lọc những trải nghiệm, suy ngẫm về cuộc đời và xã hội qua lăng kính của những trí tuệ uyên bác. “Cảo thơm lần giở” như một cuốn "từ điển" danh nhân, được xếp theo thứ tự A, B, C để bạn đọc dễ tra cứu, tham khảo. Bạn đọc dễ dàng tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của 180 danh nhân thế giới, ở nhiều lĩnh vực như: tôn giáo, văn hóa, triết học, khoa học, văn học, nghệ thuật, xã hội, lịch sử, tâm lý, chính trị… Tiêu biểu là các danh nhân: Phật Thích Ca Mâu Ni, Chúa Jesus, Khổng Tử, Tôn Tử, Hegel, Sokrates, Darwin, Einstein, Shakespeare, Cesvantes, Dante, Goethe, Tagor, Moliere, Leonardo da Vinci, Picasso…

ADQuảng cáo

Đặc biệt, trong 180 vị lỗi lạc mọi thời đại, tác giả trân trọng giới thiệu 4 nhân vật nổi tiếng của nước ta có sức ảnh hưởng toàn cầu là Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Hồ Chí Minh và Thích Nhất Hạnh.

“Cảo thơm lần giở” một lần nữa chứng minh khả năng lao động miệt mài và khoa học của một nhà nghiên cứu bậc nhất Việt Nam. “Cảo thơm lần giở” được nhà nghiên cứu văn hóa Hữu Ngọc viết trong 2 năm gần đây, nghĩa là sức làm việc của ông vẫn bền bỉ ở tuổi ngoài 100.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Hấp dẫn cuốn "từ điển"về các danh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO