Sách và cuộc sống: Dưới mái hiên nhà

Bình Minh (g/t)| 09/04/2021 09:00

Cuốn sách “Dưới mái hiên nhà” của hai tác giả Nguyễn Việt Bắc, Lê Ngọc Linh vừa được Thái Hà Books và NXB Hà Nội liên kết phát hành.

ADQuảng cáo

Nội dung cuốn sách mang đến những câu chuyện thú vị về trà, khiến người đọc nhận ra rằng, thưởng trà không nhất thiết phải cầu kỳ. Không cần dụng cụ pha trà đặc biệt, cũng không nhất thiết phải lễ nghi rườm rà, mà việc thưởng thức thức trà chỉ cần vài lá chè tươi được pha với sự trọng thị thì tích (ấm) nước chè tươi bình dị vẫn hàm chứa ý nghĩa cao khiết.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Cuốn sách mang đến lời khuyên “đừng gò mình phải tuân theo những quy định khắt khe của trà đạo, của uống trà chuẩn kiểu” mà hãy “thuận theo tự nhiên” để thưởng thức trà theo cách của bạn. Cuốn sách cũng giúp bạn đọc có những khoảng lặng “đun nước, pha trà và chiều chuộng các giác quan của mình” giữa chuỗi ngày công việc áp lực và vội vã bằng cách mang tới những thông tin thú vị để độc giả biết cách chọn ấm chén, phân biệt một số loại trà phổ biến ở Việt Nam hiện nay, học cách “dệt hương” cho trà từ các loài hoa quen thuộc, các kỹ thuật pha và thưởng thức trà...

“Dưới mái hiên nhà” được kể bằng giọng đàn ông mạnh mẽ, hơi ngang tàng và đôi lúc có chút cố chấp, cực đoan của Việt Bắc, xen kẽ những trang viết dịu dàng, thủ thỉ đầy nữ tính của Ngọc Linh. Họ là cặp vợ chồng đã 10 năm lăn lộn với trà, từ đam mê trở thành thợ trà, và nay là cặp tác giả viết về trà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Dưới mái hiên nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO