Sách và cuộc sống: Cuốn cẩm nang y khoa về Covid-19

Bình Minh (g/t)| 17/04/2020 09:07

Anbooks và NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.Hồ Chí Minh vừa phát hành cuốn sách “Đại dịch! Tim không đập thình thịch” của bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. Hồ Chí Minh, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm. Đây được coi như một cẩm nang y khoa giải thích về dịch Covid-19 bằng văn phong hài hước, bình dân.

ADQuảng cáo

Sách gồm 5 chương bao gồm: Hệ thống “dòng họ nhà Corona”; vai trò của cá nhân và trách nhiệm với cộng đồng; chốn công sở không lo sơ hở; chuyện đi học thời Covid; Covid và những lời đồn.

Sách được phát hành với 2 phiên bản bìa

Khác với những tài liệu cung cấp kiến thức y khoa đơn thuần, cuốn sách này là lời giải đáp cho thắc mắc của người dân, đến từ bác sĩ có kinh nghiệm làm việc liên quan tới các bệnh truyền nhiễm, được thể hiện bằng cách thức “độc nhất vô nhị” mang dấu ấn đậm nét của bác sĩ: Bình dân, gần gũi, hài hước, dễ hiểu.

ADQuảng cáo

Cuốn sách mang đến những khái niệm và hướng dẫn cơ bản về dịch Covid-19, những điều mọi người nên làm trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay và những điều mọi người có thể làm trong thời gian tới khi đã đi qua đỉnh dịch như giải thích về kháng thể thông qua việc chích ngừa, giải thích về miễn dịch cộng đồng, đường đi của mầm bệnh, quy trình cách ly, những ngộ nhận thường thấy trong đại dịch (đeo khẩu trang loại gì, đeo như thế nào, trẻ em đeo khẩu trang gì, sự thật về thẻ diệt khuẩn…).

Theo tác giả thì cuốn sách này ra đời với hy vọng giúp quý bạn có thái độ hợp lý, quan trọng hơn là giúp mình hiểu đúng để tự bảo vệ bản thân, những người có nguy cơ trong gia đình và xung quanh mình, bảo vệ được cộng đồng. Tác giả cho rằng, đừng bao giờ nghĩ rằng chuyện chống dịch đã có Nhà nước lo. Mỗi người không lo được cho thân bạn thì không có Nhà nước nào mà lo nổi.

Cuốn sách với 2 phiên bản bìa cùng một lúc, dành tặng cho 2 nhóm độc giả: Những người đang ở tuyến đầu chống dịch và toàn thể người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cuốn cẩm nang y khoa về Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO