Sách và cuộc sống: “Con đã về nhà”- cuốn nhật ký bằng tranh

Bình Minh (g/t)| 22/05/2020 09:38

Tác giả Tăng Quang và NXB Phụ Nữ vừa giới thiệu đến công chúng cuốn sách “Con đã về nhà”. Đây là cuốn sách tập hợp những bức tranh do Tăng Quang tên đầy đủ là Nguyễn Tăng Quang, du học sinh từ Anh về Việt Nam bắt đầu thực hiện cách ly từ ngày 17/3 đến 1/4/2020 tại Trường Quân sự quân khu 7, TP. Hồ Chí Minh và 20 bức vẽ mới.

ADQuảng cáo

Trong thời gian rảnh rỗi ở khu cách ly, bằng nét vẽ của mình, Tăng Quang đã phác họa lại cuộc sống sinh động trong khu cách ly. Chỉ sau vài ngày đăng tải trên Facebook cá nhân, bộ tranh ký họa gồm 16 bức nhận được gần 50.000 lượt tương tác trên mạng xã hội.

Bìa cuốn sách

"Con đã về nhà" gần như là cuốn nhật ký bằng tranh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian ở khu cách ly của du học sinh Nguyễn Tăng Quang và những người khác. Nhiều hình ảnh được vẽ minh họa chia sẻ từ khu cách ly được gửi đến đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên đã là sự khích lệ to lớn để họ quên đi những mệt mỏi, quên đi những trăn trở và nhớ mong gia đình để tập trung chữa và điều trị, theo dõi sức khỏe cho mọi người.

ADQuảng cáo

Những bức tranh, hình ảnh và tình cảm của những người trong khu cách ly cũng là tiếng nói cảm ơn mà tất cả toàn xã hội đang muốn lan tỏa khích lệ tinh thần đội ngũ y bác sĩ và chiến sĩ, tình nguyện viên. Và nó truyền đi thông điệp tích cực, trong khó khăn, chúng ta đã đoàn kết và động viên, khích lệ nhau để cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả Tăng Quang tâm sự: “Con đã về nhà” là cuốn sách ghi lại bằng hình ảnh của những người con xa đất nước đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. Khi dịch Covid-19 bùng phát, những con người ấy đã đứng trước băn khoăn: Ở lại hay trở về? Tự phòng dịch hay là tin tưởng hoàn toàn vào sự chỉ đạo của Chính phủ? Và sau những băn khoăn đó, họ đã trở về, gác việc riêng, tự giác nghiêm túc thực hiện cách ly. Để rồi, sau 14 ngày cách ly, họ nhận ra: Sau bao nhiêu khát vọng bay nhảy của tuổi trẻ, những biến cố cuộc sống giúp chúng con càng thêm yêu và trân quý sự thiêng liêng, ấm áp của hai tiếng “gia đình”, “Tổ quốc” và sự biết ơn dành cho những người đã yêu thương chúng con vô điều kiện.

Dù nội dung được biên tập lại khá nhiều nhưng cuốn sách vẫn giữ tinh thần vui tươi, hài hước, tích cực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: “Con đã về nhà”- cuốn nhật ký bằng tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO