Sách và cuộc sống: Cảm ơn vì đã được thương

Bình Minh (g/t)| 06/03/2020 09:07

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, NXB Trẻ vừa giới thiệu đến công chúng cuốn tản văn “Cảm ơn vì đã được thương” của tác giả Minh Phúc. Cuốn sách đưa đến thông điệp giúp cuộc sống thoải mái và đơn giản đang ở ngay cạnh chúng ta qua những gợi mở, gợi ý từ những câu chuyện.

ADQuảng cáo

“Cảm ơn vì đã được thương” với 32 câu chuyện là sự hồi tưởng về năm tháng đã trôi qua trong cuộc đời, về một ngày biết lạc quan trong lúc sầu muộn và học yêu bản thân mình hơn. Chẳng phải đôi khi đi chậm lại một chút, bạn sẽ thưởng thức được vẻ đẹp tự nhiên quanh mình, vẻ đẹp tình yêu bao bọc mình, với lòng ngưỡng vọng cũng là nhu cầu thiết thân của mỗi chúng ta trong cuộc đời này.

Bìa cuốn tản văn

ADQuảng cáo

Những điều tưởng chừng như nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như cỏ cây, như mùi quê nơi phố thị, như tình thương yêu bất tận của mẹ, như những ấm áp bất chợt dù lúc đớn đau khi số phận bỡn cợt… đã được viết ra như một nhu cầu thiết thân của tác giả, chỉ để cảm thấy "viết để cảm ơn cuộc đời, rằng mình ở trong người thương, trong bạn bè, trong cây mưa lá gió, trong mọi thứ”.

Tác giả gợi mở, có bao giờ bạn dừng dưới bóng một cái cây, ngước nhìn và rồi thầm cảm ơn bóng mát đã cho mình nương nhờ. Và phải chăng, chỉ có những người bạn thật sự, bạn mới chia sẻ với nhau cả những giờ đớn đau lẫn giây phút huy hoàng.

Chẳng phải đôi khi đi chậm lại, thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên quanh mình, vẻ đẹp tình yêu bao bọc mình, với lòng ngưỡng vọng và thầm “Cảm ơn vì đã được thương” cũng là nhu cầu thiết thân của mỗi chúng ta.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cảm ơn vì đã được thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO