Sách và cuộc sống: Ấm áp tình thầy trò trong “Nghề vương bụi phấn”

Bình Minh (g/t)| 20/11/2020 08:54

Nhà Xuất bản Văn học vừa gửi đến công chúng cuốn sách "Nghề vương bụi phấn" của tác giả Nguyễn Huy Du nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm tri ân các thế hệ thầy cô giáo thông qua những trang viết xúc động.

ADQuảng cáo

Cuốn sách gồm 12 câu chuyện về tình thầy cô và học trò, diễn tả bằng văn phong giản dị và lôi cuốn. Tác giả dẫn dắt bạn đọc về mái trường tuổi thơ từ những ngày gian khó, gặp từng lớp học vùng sâu, vùng xa nơi biên cương, hải đảo.

Bìa cuốn sách

Hình tượng các thầy cô giáo trong tác phẩm vừa thân quen, gần gũi vừa thiêng liêng, cao cả. Đặc biệt, cuốn sách có nhiều câu chuyện xúc động về những người thầy từ chiến trường trở về, những cô giáo không quản vất vả trụ lại với nghề hay những thầy cô giáo trẻ năng động, nhiệt huyết trong thời đại số này.

ADQuảng cáo

"Nghề vương bụi phấn" khá súc tích, như một cuốn tản văn, một cuốn sổ tay hay một cuốn lưu bút, phù hợp với nhiều độ tuổi, thế hệ, ngành nghề ở khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, sau 12 câu chuyện, tác giả để ngỏ câu chuyện thứ 13, chờ bạn đọc kể tiếp.

Tác giả chia sẻ, 12 câu chuyện có nhịp chuyển tiếp là 12 tháng trong năm, để người đọc cảm nhận rõ âm hưởng cuộc sống, thời đại, vẻ đẹp thiên nhiên, con người và nhiều cung bậc của cảm xúc, đặc biệt là những ký ức bên thầy cô và bạn bè.

Đây là cuốn sách thứ ba của tác giả Nguyễn Huy Du sau "Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng" và "Nước cờ hòa".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Ấm áp tình thầy trò trong “Nghề vương bụi phấn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO