Oscar 2018: “The Shape of Water” nhận giải thưởng danh giá Phim điện ảnh xuất sắc nhất

TTXVN| 05/03/2018 16:07

Sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm của nước Mỹ- lễ trao giải Oscar lần thứ 90 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức, diễn ra sáng 5/3 (theo giờ Việt Nam), tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles.

ADQuảng cáo

"The Shape of Water"- bộ phim kể về chuyện tình dị biệt giữa một cô gái câm và thủy quái, đã giành giải Phim xuất sắc nhất.

Đạo diễn Guillermo del Toro (giữa) cùng các diễn viên và đoàn làm phim "The Shape of Water" nhận giải thưởng danh giá Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyện phim xoay quanh Elisa, một cô lao công câm làm việc ở phòng thí nghiệm của chính phủ, đã nảy sinh tình cảm với một con thủy quái được giữ tại đây.

Ra mắt ở Liên hoan phim Venice, câu chuyện tình yêu lãng mạn và tràn ngập khát khao đã giành giải Sư Tử Vàng và giờ tiếp tục chinh phục ban giám khảo Oscar.

"The Shape of Water" cũng đưa Guillermo del Toro lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng Đạo diễn xuất sắc nhất sau bốn lần đề cử. Đây cũng là lần thứ tư trong năm năm qua một đạo diễn người Mexico giành tượng vàng Oscar.

"The Shape of Water" cũng chiến thắng ở hai giải phụ là Thiết kế sản xuất xuất sắc và Nhạc nền xuất sắc.

Tác phẩm dẫn đầu đề cử của Oscar lần thứ 90 ra về với tổng cộng bốn tượng vàng, hai trong số đó thuộc về các hạng mục quan trọng nhất.

Trong khi đó, ở hạng mục diễn xuất, sau nhiều lần "kém duyên" với tượng vàng khiến cả giới hâm mộ và bình luận phải tiếc nuối, nam diễn viên người Anh Gary Oldman đã trở thành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90.

Vai diễn Thủ tướng Anh Winston Churchill trong phim "Darkest Hour" của tài tử kỳ cựu này được đánh giá là đã truyền tải trọn vẹn sự can đảm, hiên ngang của nhà lãnh đạo.

Frances McDormand giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri".

ADQuảng cáo

Đây là lần thứ hai nữ diễn viên sinh năm 1957 đoạt Oscar sau vai diễn trong "Fargo" (1996). Nữ minh tinh thuyết phục người xem và ban giám khảo với màn thể hiện đầy xúc cảm về nỗi đau của người mẹ khi không thể bảo vệ con gái mình.

Hạng mục diễn viên phụ xuất sắc năm nay chứng kiến sự tỏa sáng của những tên tuổi mới. Cả Sam Rockwell- tượng vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Allison Janey - giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc đều là đề cử và chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Nam diễn viên Sam Rockwell thủ vai một sỹ quan trong phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri". Tuy không có quá nhiều đất diễn, nhưng Sam Rockwell đã thể hiện được tâm lý của một sỹ quan cảnh sát vốn ưa bạo lực tại thị trấn Ebbing.

Trong khi đó, nữ diễn viên 58 tuổi Allison Janey được đánh giá cao với hình ảnh người mẹ nghiêm khắc và tham vọng của vận động viên trượt băng nghệ thuật Mỹ trong "I, Tonya".

Sân khấu lộng lẫy của lễ trao giải. Ảnh: Reuters

Không nằm ngoài dự đoán, giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất đã thuộc về "Coco" sau khi phim của hãng Pixar đã "càn quét" toàn bộ các giải thưởng tiền Oscar ở hạng mục này. Phim xoay quanh một cậu bé người Mexico mê âm nhạc, tình cờ lạc vào cõi âm và gặp lại tổ tiên. Phim gây xúc động khi khắc họa tình cảm gia đình chân thành.

Trong khi đó, giải thưởng Phim hoạt hình ngắn xuất sắc đã được trao cho "Dear Basketball" - tác phẩm về tình yêu bóng rổ của Kobe Bryant, và do chính anh viết kịch bản.

Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài, bộ phim "A Fantastic Woman" của đạo diễn người Chile Sebastian Lelio đã được tôn vinh. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một phụ nữ chuyển giới và giành được nhiều khen ngợi vì đã khắc họa góc khuất của những người chuyển giới trong xã hội.

Giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc thuộc về "Heaven Is a Traffic Jam on the 405". Tác phẩm do Frank Stiefel đạo diễn kể về quãng đời thăng trầm của họa sĩ bị mắc bệnh trầm cảm Mindy Alper ở Los Angeles, Mỹ.

Trong khi đó, "The Silent Child" được vinh danh ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc. Bộ phim của đạo diễn Chris Overton kể về Libby - một cô bé bốn tuổi bị câm điếc, không thể giao tiếp với thế giới, cho đến khi một nhân viên xã hội xuất hiện và dạy em ngôn ngữ ký hiệu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oscar 2018: “The Shape of Water” nhận giải thưởng danh giá Phim điện ảnh xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO