Ngô Văn Sắc đoạt giải nhất chân dung tự họa Dogma

20/09/2012 09:25

Bức chân dung tự họa của họa sĩ sinh năm 1980 Ngô Văn Sắc có kích thước 200 x 120 cm. Trên khối gỗ tự nhiên hình chữ nhật được chia thành 16 ô, họa sĩ khắc họa ở mỗi ô những góc khuôn mặt của chính anh...

ADQuảng cáo

Bức chân dungtự họa của họa sĩ sinh năm 1980Ngô Văn Sắc có kíchthước 200 x 120 cm. Trên khối gỗ tự nhiên hình chữ nhật được chia thành 16 ô,họa sĩ khắc họa ở mỗi ô những góc khuôn mặt của chính anh. Màu nâu của gỗ hòavới màu đen của vết cháy và những đường vân tự nhiên tạo nên hiệu ứng thị giácđặc biệt cho bức chân dung. Tác phẩm vừa như sự tự bộc lộ trạng thái cảm xúccủa một người làm nghệ thuật trong cuộc sống vừa như ẩn giấu góc khuất bêntrong một con người.

Bức chân dung tự họa của Ngô Văn Sắc.


Bức chân dungtự họa này đã vượt qua 45 tác phẩm vào vòng chung khảo cuộc thi vẽ mang tênDogma để đoạt giải nhất, trị giá 120 triệu đồng. Ngoài Ngô Văn Sắc, Ban tổ chứccòn trao 4 giải đặc biệt khác, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng cho các họa sĩPhạm Quang Hiếu, Đỗ Thế Thịnh, Phạm Tuấn Tú, Đặng Xuân Hùng.

ADQuảng cáo

“Chân dung tựhọa - Dogma Prize” là cuộc thi khởi động từ năm 2011, do Công ty Nghệ sĩ MêKông thực hiện dưới sự bảo trợ của tổ chức Dogma. Năm nay, cuộc thi diễn ra hơn3 tháng (từ ngày 7/5 đến ngày 31/8). Sự kiện mỹ thuật này thu hút nhiều họa sĩchuyên và không chuyên trên toàn quốc tham dự.

Thành phần bangiám khảo cuộc thi là những chuyên gia, họa sĩ uy tín trong ngành mỹ thuật như:Tiến sĩ Mã Thanh Cao - giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, ông Richard di SanMarzano - họa sĩ kiêm chuyên gia thẩm định tranh, bà Phạm Thị Như Quỳnh - chủnhiệm Quynh Gallery. Ông Richard di San Marzano, người gắn bó lâu năm với ViệtNam chia sẻ, cuộc thi là một sân chơi bổ ích, là cầu nối giữa giới họa sĩ ViệtNam với nghệ thuật tranh đương đại thế giới.

Hôm 14/9, tạiBảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam,Hà Nội diễn ra lễ khai mạc triển lãm các tác phẩm đoạt giải và vào chung khảocuộc thi.

T.B (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngô Văn Sắc đoạt giải nhất chân dung tự họa Dogma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO