Loạt phim "bom tấn" Oscar công chiếu tại Việt Nam trong tháng 3

11/03/2013 15:12

Trong tháng 3, khán giả Việt Nam có cơ hội thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc đã giành nhiều đề cử tại giải Oscar 2013...

ADQuảng cáo

Trong tháng 3, khán giả Việt Nam có cơ hộithưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc đã giành nhiều đề cử tại giải Oscar2013.


Zero Dark Thirty – 30’ Sau Nửa Đêm(khời chiều 1/3)


Cuộc săn lùng trùm khủng bố Osamabin Laden đã trở thành mối bận tâm của cả thế giới và chính quyền hai đời tổngthống Mỹ trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng cuối cùng, chỉ một nhóm nhỏ nhữngthành viên xuất sắc của CIA đã hạ được hắn. Mọi thông tin về nhiệm vụ của họđều được giữ trong vòng bí mật. Tuy nhiên, khi một vài chi tiết được công bố,nhiều phần quan trọng của chiến dịch - bao gồm vai trò trung tâm của nhóm - đãlần đầu tiên được đưa lên màn ảnh trong một bộ phim mới hấp dẫn của bộ đôi từngđạt giải Oscar là Kathryn Bigelow và Mark Boal.

Bộ phim tái hiện những nỗ lực truyquét và săn lùng thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden trong suốt hơn 10 năm kể từsự kiện 11/9/2001 mà nữ điều tra viên Maya giữ vai trò then chốt trước khi têntrùm khủng bố khét tiếng bị tiêu diệt dưới tay đội đặc nhiệm Navy S.E.A.L Team6 trong đợt đột kích tại Pakistan.

Phim gặp phải rất nhiều khó khăntrong quá trình thực hiện bởi những phản đối mang tính chất chính trị liên quanđến nội dung phim. Tuy nhiên, “Zero Dark Thirty” vẫn là một bộ phim đáng xemnhằm hiểu thêm về một trong những cuộc truy sát quan trọng của thế kỷ.

“Zero Dark Thirty” giành 5 đề cửOscar, trong đó có “Phim hay nhất” và “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho JessicaChastain.

Spiders 3D – Nhện Khổng Lồ (1/3)

Khi một mảnh của trạm vũ trụ Liên Xôrơi xuống trái đất, nó đã đâm phải đường hầm tàu điện ngầm ở thành phố New York và làm một nhânviên MTA tử nạn. Jason Cole, giám sát viên MTA của ga tàu điện ngầm được mộtnhóm các cơ quan của chính phủ đứng đầu là Colonel Jenkins và nhà khoa họcngười Nga là tiến sỹ Aranov cho nghỉ việc để mở lại nhà ga.


Vợ cũ của Jason là Rachel Cole - thanh tra Sở Y tế, đã phát hiện ra mẫu trứnglạ trong cơ thể của nạn nhân và đã đem chúng về để kiểm tra. Tại phòng thínghiệm của mình, Rachel xác định những mẫu trứng kia là của người ngoài hànhtinh. Cô đã bị cướp xe và số trứng đã bị đánh cắp.

Nhằm che giấu những cuộc nghiên cứutuyệt mật, phía quân đội đã cố gắng làm vô hiệu quá một nhóm những người dânthường biết rõ điều gì đang xảy ra, trong đó có Rachel và Jason. Họ bị gắn mácnhững bệnh nhân bị nhiễm virus và bị rượt đuổi khắp thành phố. Sự lựa chọn duynhất để cứu cô con gái và chính bản thân họ đó là đột nhập vào vùng kiểm dịch.Cuộc chiến với nhện khổng lồ và những thế lực đen tối phía sau bắt đầu…

OZ: The Great & Powerful – LạcVào Xứ OZ: Vĩ Đại và Quyền Năng (8/3)


Bộ phim kể về cuộc hành trình củaOscar Diggs – một nhà ảo thuật trong gánh xiếc bị lạc vào xứ OZ thần tiên trongmột cơn lốc xoáy. Tại đây, anh gặp 3 phù thủy đầy quyền lực Theodora, Evanoravà Glinda và cố gắng hoàn thành sứ mệnh trở thành người đang ông vĩ đại để giảicứu cư dân xứ OZ.

ADQuảng cáo

“Lạc Vào Xứ OZ: Vĩ Đại và QuyềnNăng” quy tụ một dàn diễn viên ưu tú bao gồm nam diễn viên từng nhận đề cử giảiOscar James Franco (127 Hours) vào vai Oscar Diggs (OZ); nữ diễn viên được đềcử giải Qủa Cầu Vàng Mila Kunis (Black Swan), nữ diễn viên từng vinh dự nhậngiải Oscar Rachel Weisz (The Constant Gardender) và cả nữ diễn viên từng 3 lầnđề cử giải Oscar Michelle Williams (Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Weekwith Marilyn).

Silver Linings Playbook – Tình YêuTìm Lại (15/3)

Với nội dung mang đầy ý nghĩa vềtình yêu và cuộc sống bộ phim “Tình Yêu Tìm Lại” nói về Pat (Bradley Cooper)một chàng trai luôn luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống - nhưng thật trớ trêu,trong một tai nạn, anh phải nhập viện và người vợ của anh cũng đi theo ngườiđàn ông khác, anh không nản chí, trong thời gian nằm viện - anh viết một cuốnsách tên là “Every cloud has a silver lining” và xuất bản nó sau khi anh rakhỏi giường bệnh.

Quyết định làm lại cuộc đời, anhchuyển về sống với ba mẹ để mong tìm lại được người vợ và sống một cuộc sốngnhư mình mong đợi. Thế nhưng mọi chuyện lại chuyển hướng xấu dần cho tới khianh gặp được Tiffany (Jennifer Lawrence) - một người phụ nữ trẻ đẹp cũng gặpnhững bất trắc trong cuộc sống như anh.

Họ cùng nhau hợp tác, giúp nhau suynghĩ một cách tích cực về cuộc sống. Ranh giới tình bạn dần dần bị phá vỡ, họcàng ngày càng trở nên thân thiết và yêu nhau lúc nào không hay.

Đồng thời đây cũng là phim giành cả4 đề cử: “Phim hay nhất”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc”, “Đạo diễn xuất sắc”và “Dựng phim hay nhất”.

Dead Man Down – Kẻ Báo Thù (15/3)

“Dead Man Down” xoay quanh nhân vậtVictor (Colin Farrell) - một tay súng khét tiếng và là cánh tay phải đắc lựccủa ông trùm thế giới tội phạm thành phố New York, Alphonse Hoyt (Terrence Howard).


“Dead Man Down” xoay quanh nhân vật Victor(Colin Farrell) - một tay súng khét tiếng


Vừa phục vụ ông chủ, Victor vừa âmthầm tìm cách báo thù cho cái chết của vợ con anh, vốn bị hại bởi chính...Alphonse. Trong một lần điều tra một tên sát thủ bí ẩn, Victor bị quyến rũ bởicô gái Beatrice (Noomi Rapace) - một nạn nhân may mắn thoát chết của Alphonse.Beatrice sau đó đã ép buộc Victor cùng cô bước vào con đường báo thù mà tử thầnluôn chực chờ hai người ở đích đến. 

The Croods – Cuộc Phiêu Lưu của nhàCroods (22/3)


Bộ phim xoay quanh gia đìnhhiện đại đầu tiên của thế giới khi họ bắt đầu tiếp cận với các nền văn hóa cổđại. Khi hang động nơi mình sinh sống bị phá hủy, gia đình Croods buộc phải bắttay vào một cuộc phiêu lưu tìm kiếm một ngôi nhà mới.

Họ phải học cách vượt qua nỗi sợ hãivà nỗ lực để tồn tại trong thế giới đang đổi thay. Nhưng mọi chuyện bỗng trởnêm phức tạp khi cô con gái lớn rơi vào lưới tình của một chàng du mục màhọ gặp trên chuyến hành trình

Phim có sự tham gia lồng tiếng củangười đẹp Emma Stone trong vai cô con gái lớn của nhà Croods. Tàitử Ryan Reynolds thể hiện giọng nói của chàng du mục lạ mặt gặp gỡgia đình Croods trong chuyến hành trình. Hai diễn viên Nicolas Cage vàCatherine Keener cũng góp mặt trong bom tấn hoạt hình 3D này.

V.D (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt phim "bom tấn" Oscar công chiếu tại Việt Nam trong tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO