Lễ công bố và trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 70 năm 2013

14/01/2013 15:23

Sáng nay, 14/1 (giờ VN) Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) đã tổ chức buổi lễ công bố và trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 70 năm 2013 với những giải thưởng quan trọng dành cho phim “Argo” của đạo diễn Ben Affleck...

ADQuảng cáo

Sáng nay, 14/1 (giờ VN) Hiệp hội Báochí nước ngoài Hollywood (HFPA) đã tổ chức buổi lễ công bố và trao giải Quả cầuVàng lần thứ 70 năm 2013 với những giải thưởng quan trọng dành cho phim“Argo” của đạo diễn Ben Affleck.

Bộ phim "Argo" nhậnđược tới 5 đề cử nhưng cuối cùng đã đoạt hai giải lớn là Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc  Đạo diễn xuất sắcdành cho Ben Affleck.


Đạo diễn Ben Affleck

Đại diện đoàn làm Phim "Argo" nhận giải Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc


Phim "Argo" dựa trêncâu chuyện có thật về việc giải cứu con tin Mỹ vào năm 1979 khi những ngườiphản đối ở Iran gây bão tố trước Đại sứ quán Mỹ. Sau đó, 6 công dânMỹ tìm cách trốn vào đại sứ quán Canada và được giải cứu thành công.

Bộ phim về Tổng thống thứ 16 của Mỹ“Lincoln” mặc dù dẫn đầu đề cử với 7 hạng mục nhưng lại chỉ nhận được một giải Nam diễn viên xuất sắc dành choDaniel Day-Lewis.

Trong khi đó, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắctrong phim điện ảnh chính kịch đượctrao cho Jessica Chastain trong phim "Zero Dark Thirty".

Bộ phim "LesMiserables" (Những người khốn khổ) giành được ba giải thưởng, gồm:Phim hài/ca nhạc xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc trong phimhài/nhạc kịch (Hugh Jackman) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho Anne Hathaway.

Hạng mục Nữ diễn viên Phim hài/nhạc kịch xuất sắcđược trao cho Jennifer Lawrence với vai diễn trong phim "Silver LiningsPlaybook".

Diễn viên phụ xuất sắc được trao cho Christoph Waltz vớivai diễn trong phim “Django Unchained". Anh vượt qua Tommy Lee Jones củaphim "Lincoln", Leonardo DiCaprio trong phim "DjangoUnchained" và diễn viên Phillip Seymour Hoffman trong các phim "TheMaster", Alan Arkin - "Argo".

ADQuảng cáo

Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về "Brave" của hãngPixar.


Cảnh trong phim hoạt hình "Brave"


Giải Thành tựu Cống hiến trọn đời được trao cho Nữ diễnviên, đạo diễn, nhà sản xuất Jodie Foster.

Nữ diễn viên xuất sắc cho chuỗiphim hài kịchthuộc về Lena Dunham cho bộ phim “Girls” do cô tự viết kịch bản và đóngvai chính. Đây là lần đầu tiên cô được đề cử và giành giải Quả Cầu Vàng.

Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loạiphim truyền hình, ca nhạc thuộc về Don Cheadle với show truyền hình “House of Lies”.

Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phimtruyền hìnhđược trao cho Claire Danes của phim "Homeland". Đây là lần thứ tư nữ diễnviên khả ái này được đề cử và giành giải Quả Cầu Vàng.

Nam diễn viên phụ xuất sắcdành cho phim truyền hình thuộc về Ed Harris trong phim“Game Change".

Kịch bản hay nhất được trao cho biên kịch/đạo diễnQuentin Tarantino của phim "Django Unchained".

Nam diễn viên xuất sắc thể loại phimtruyền hìnhthuộc về Kevin Costner trong bộ phim “Hatfields & McCoys". Đây là QuảCầu Vàng thứ hai mà anh giành được trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Không nằm ngoài dự đoán, bài hát“Skyfall” trong bộ phim cùng tên do Adele trình bày đã vượt qua các ca khúc“Safe and Sound” trong phim "The Hunger Games", “Suddenly” trong phim"Les Miserables" (Những người khốn khổ), “Not Running Anymore” trongphim "Stand Up Guys" và “For You” trong phim "Act of Valor"để nhận giải Bài hát trong phim xuấtsắc. Đây là lần đầu tiên ngôi sao ca nhạc người Anh được đề cửvà thắng giải thưởng Quả Cầu Vàng.

Nhạc trong phim "Life ofPi" của đạo diễn Lý An đã vượt qua nhạc trong các phim"Lincoln", "Anna Karenina", "Cloud Atlas" và"Argo" để nhận giải Nhạc phimhay nhất cho Mychael Danna.

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc thuộc về “Amour”

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ công bố và trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 70 năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO