“Làm bạn với bầu trời “ món quà gửi đến độc giả nhân dịp Trung thu

Bình Minh (g/t)| 13/09/2019 09:46

Nhà Xuất bản Trẻ vừa phát hành cuốn sách “Làm bạn với bầu trời” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây được coi là món quà dành tặng độc giả cả nước trong mùa Trung thu năm nay.

ADQuảng cáo

Sách "Làm bạn với bầu trời", bản bìa mềm và bìa cứng

Với phong cách viết giản dị, hóm hỉnh quen thuộc, Nguyễn Nhật Ánh kể câu chuyện về cậu bé Tèo, một cậu nhỏ luôn có nụ cười tươi tắn trên môi, nhiều ước mơ trong đôi mắt trong veo, lúc nào cũng nói chuyện, đáp chuyện với mọi người xung quanh một cách nồng hậu, dịu dàng. Tác giả chọn Tèo là nhân vật trung tâm, kế đến nhân vật xưng “Tôi” lại là người kể chuyện chứ không phải là nhân vật chính thường thấy trong các tác phẩm khác.

ADQuảng cáo

Tèo được tác giả yêu quý, bởi cậu bé này không may bị chấn thương cột sống và buộc phải nằm một chỗ sau một tai nạn. Thế nhưng, Tèo không hề bi quan hay suy sụp mà cậu lại luôn nhìn thấy sự may mắn trong một hoàn cảnh không may mắn, bao giờ cũng tươi vui, bao giờ cũng đối xử tốt với cuộc đời mặc dù không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình. Những phẩm chất đó có lẽ chỉ có ở Tèo, đứa bé xem việc được làm bạn với bầu trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao. Lớn lao hơn nhiều so với những mất mát của bản thân mình. Tèo thực sự đã truyền tình yêu cùng lòng tin cho mọi người vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp đang hiện hữu xung quanh cậu.

Qua nhân vật Tèo, độc giả sẽ được truyền cảm hứng sống yêu đời, vị tha và lạc quan hơn mỗi ngày như nhân vật “tôi” trong truyện đã thốt lên “Và tôi biết tại sao tâm hồn tôi đẹp dần lên mỗi ngày...”.

"Làm bạn với bầu trời" được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “thai nghén” và viết liên tục trong vòng 8 tháng, cũng là tác phẩm thứ 45 của ông được in tại Nhà Xuất bản Trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Làm bạn với bầu trời “ món quà gửi đến độc giả nhân dịp Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO