"La vie d’Adèle" đoạt giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes lần thứ 66

27/05/2013 09:52

Tối 26/5, Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đã bế mạc, với giải thưởng cao nhất - Cành cọ Vàng, được trao cho bộ phim "La vie d’Adèle" (Cuộc đời của Ađen) của đạo diễn người Pháp gốc Tunisia Abdellatif Kechiche...

ADQuảng cáo

Tối 26/5, Liên hoan phim Cannes lầnthứ 66 đã bế mạc, với giải thưởng cao nhất - Cành cọ Vàng, được trao cho bộphim "La vie d’Adèle"(Cuộc đời của Ađen) của đạo diễn người Pháp gốc Tunisia Abdellatif Kechiche.

ADQuảng cáo


Nữ diễn viên Pháp Lea Seydoux vàAdele Exarchopoulos cùng đạo diễn người Pháp-Tunisia Abdellatif Kechiche tại lễbế mạc Liên hoan phim <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Cannes66. (Nguồn: AFP)

Như vậy là sau 5 năm, điện ảnh Phápđã giành lại vinh quang được nắm giữ Cành cọ Vàng.


Bộ phim "La vie d’Adèle"kể về câu chuyện tình đồng giới đầy đam mê, nóng bỏng giữa hai người phụ nữ,một đề tài thường được xem là nhạy cảm và ít khi được đề cập trên phim ảnh. Adèle (do Ếchxacôpulốt thủ vai), một nữsinh trung học 15 tuổi thường chơi với các cậu bạn trai, cho đến một ngày côgặp Emma (Lêa Xâyđu thủ vai), nữ sinh viên trường Mỹ thuật có mái tóc xanh lơ.Với Emma, Adèle đã nhận rachính mình, với ham muốn yêu đương đích thực và họ đã thuộc về nhau.


Trưởng Ban giám khảo Liên hoan phim <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Cannes,đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg nhận xét: "La vie d’Adèle" là một câu chuyệntình tuyệt vời, sâu sắc. Đạo diễn đã không bị bó buộc bởi cốt truyện. Các thànhviên ban giám khảo đã hoàn toàn bị lôi cuốn, thu hút vào bộ phim với diễn xuấttài tình của các diễn viên, khiến cho nhân vật sống động và chân thực như chínhcuộc đời vậy.


Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đã khép lại sau 12 ngày sôi nổi, với Giảithưởng Lớn của Ban giám khảo (Cành cọ Bạc) được trao cho bộ phim "Inside Llewyn David" của cặp đạodiễn người Mỹ - anh em Joel và Ethan Coen. Giải Cành cọ Đồng thuộc về phim “Tel père, tel fils" của đạo diễnNhật Bản Kore-Eda Hirokazu.


Đạo diễn người Mexico Amat Escalante đã giành giải Đạo diễn xuất sắc với bộphim "Heli" ngaytrong lần đầu tiên được đề cử tranh giải; giải Kịch bản xuất sắc được trao chonhà biên kịch người Trung Quốc Giả Trương Kha với bộ phim "A touch of Sin;" giải Camera Vàngcho phim "Ilo Ilo,"bộ phim truyện nhựa đầu tay của đạo diễn người Singapore Anthony Chen.


Diễn viên người Pháp gốc Argentina Bérénice Bejo, từng giành giải César cho vainữ diễn viên xuất sắc năm 2012 trong phim "The Artist" lại được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc.Với lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc, cô đã thể hiện thành công tấn bi kịch giađình đầy ngột ngạt trong phim "Lepassé" của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi. Giải <_st13a_country-region w:st="on">Nam diễn viên xuất sắc thuộc về diễn viên ngườiMỹ Bruce Dern trong phim "<_st13a_place w:st="on"><_st13a_state w:st="on">Nebraska." Giải Cành cọ Vàng phim ngắn đượctrao cho phim "Safe"của đạo diễn Hàn Quốc Byoung-gon Moon.


Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"La vie d’Adèle" đoạt giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes lần thứ 66
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO