Cuốn hút bãi biển Kỳ Co

Quốc Sỹ| 03/07/2020 08:51

Bãi biển Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 2 5km về phía Đông Nam, đây được coi là một địa điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 3 mặt giáp núi và một mặt giáp biển.

ADQuảng cáo

Kỳ Co có hướng vòng cung như vầng trăng khuyết. Tới đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kì vĩ và thiên nhiên hòa hợp. Nước biển ở đây có hai màu khá rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm.

Kỳ Co là bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp tại Quy Nhơn. Ảnh: QuyNhonGo.net

Du khách khi đến với bãi biển Kỳ Co có thể thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ. Những dải cát trắng xóa, mềm mịn, những rặng cây xanh mát, bóng dừa rủ xanh xuống triền cát tạo cảm giác thoải mái, thư thái.

Bãi tắm Kỳ Co có làn nước trong vắt và mát lạnh

Từ Quy Nhơn du khách có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió, cũng thuộc xã đảo Nhơn Lý; hoặc đi qua cầu Nhơn Hội, qua điểm du lịch FLC đến trung tâm xã rồi sau đó đi canô hoặc ghe ra Kỳ Co. Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đi đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao sẽ khiến mọi người vất vả và mệt mỏi.

ADQuảng cáo

Lặn ngắm san hô tại Bãi Dứa

Sau khi tắm biển dưới làn nước trong vắt, mát lạnh tại Kỳ Co, du khách có thể lặn ngắm san hô ở Bãi Dứa. Tại đây, mực nước vừa phải và trong vắt, với kính  đeo chuyên dụng, du khách có thể ngắm nhìn san hô từ trên tấm phao lớn hoặc trong thuyền thúng có kính dưới đáy. Nếu thích cảm giác chân thực hơn, du khách có thể sử dụng dịch vụ mặc bộ đồ lặn chuyên nghiệp rồi lặn xuống đáy, sát những tảng đá để nhìn ngắm, cảm nhận thực tế các loại san hô, các loại cá đủ màu sắc…

Nhum biển, sản vật bổ dưỡng tại bãi biển Kỳ Co

Không chỉ thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên đẹp, hoang sơ và kỳ vĩ, tại Kỳ Co du khách có thể thưởng thức các đặc sản ngon và giá rẻ. Đặc biệt các món hải sản ở đây rất tươi, các món ăn hầu như được chế biến ngay sau khi đánh bắt. Một số đặc sản bạn không thể bỏ qua đó là: bào ngư, mực khô một nắng, mực tươi, cua biển, tôm hùm, nhum và các loại ốc nướng…

Du khách trải nghiệm dù lượn trên bãi biển

Đặc biệt, từ Kỳ Co khoảng 1 km, du khách có thể tham quan Eo Gió, một điểm du lịch cũng rất đẹp trên biển Nhơn Lý. Sau đó, du khách vào bờ, đi dọc đường ven biển để đến tham quan Chùa Ông Núi, rồi đến bãi biển Trung Lương - một điểm du lịch, cắm trại tuyệt vời tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát (Bình Định).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn hút bãi biển Kỳ Co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO