Con thú, đồ vật lạ ở Ðồi Mộng Mơ (Ðà Lạt)

18/07/2013 11:08

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang sở hữu bộ sưu tập “Động vật kỳ dị nhất Việt Nam” như: vịt 3 chân, bò 5 chân lông đen, bò 5 chân lông vàng, bò 6 chân, chó 3 chân, chó 5 chân, gà 7 cựa, nghé 2 đầu, heo 5 chân, trâu 3 sừng v.v…

ADQuảng cáo

* Những động vật lạ



Trâu 3 sừng


Khu du lịch Đồi MộngMơ là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang sở hữubộ sưu tập “Động vật kỳ dị nhất Việt Nam” như: vịt 3 chân, bò 5 chân lông đen,bò 5 chân lông vàng, bò 6 chân, chó 3 chân, chó 5 chân, gà 7 cựa, nghé 2 đầu,heo 5 chân, trâu 3 sừng v.v… Những động vật lạ này được kỳ công sưu tầm từnhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Hơn 90% động vật nơiđây vẫn còn sống, đang được chăm sóc chu đáo, phục vụ nhu cầu tham quan, giảitrí, nghiên cứu của công chúng và các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới.

* Chiếc bàn xoay theo ý nghĩ

ADQuảng cáo



Trong ngôi nhà cổ hàngtrăm năm tuổi ở khu du lịch Đồi Mộng Mơ có một chiếc bàn cổ có chiều cao 87cm,đường kính mặt bàn 74cm, mặt bàn dày 1,7cm, cân nặng 8,5kg, nhưng thu hút đượcrất nhiều du khách bởi sự kỳ bí của nó. Đó là chỉ cần đặt nhẹ lòng bàn tay lênmặt bàn rồi muốn xoay theo phải hay theo trái bằng ý nghĩ trong đầu là chiếcbàn tự xoay.

Chiếc bàn này có xuấtxứ ở thôn An Hòa, xã Nhơn Khánh, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, được làm vàokhoảng những năm 1770; năm 2003 được đưa về trưng bày tại đây.

Về sự kỳ bí của chiếcbàn xoay này, cho đến nay chưa có lý giải nào thực sự thuyết phục; thậm chíquanh vấn đề này người ta còn thêu dệt nên nhiều chuyện duy tâm, huyền hoặc.

Hũu Nết-HoàngThanh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con thú, đồ vật lạ ở Ðồi Mộng Mơ (Ðà Lạt)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO