Chiếu bóng lưu động góp phần khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng

Mỹ Hằng| 28/04/2017 10:30

Mới đây, cùng Đội chiếu bóng lưu động (Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Đắk Nông) tổ chức đợt chiếu phim lưu động ở thôn 19, xã Đắk D’rông (Chư Jút), chúng tôi chứng kiến được niềm vui, tự hào của đồng bào các dân tộc khi có dịp thưởng thức những bộ phim lịch sử, khắc họa truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.

ADQuảng cáo

Thoáng thấy chiếc xe chở các thành viên và các dụng cụ chiếu phim, các em nhỏ nô nức chạy theo reo hò, làm cho không khí nơi đây náo nhiệt hẳn lên. Dù biết lịch chiếu phim là vào lúc 19 giờ, nhưng khi trời mới nhá nhem tối, hội trường thôn 19 đã chật kín người, từ già đến trẻ ai nấy cũng hồ hởi chờ đợi để được xem phim.

Dưới ánh điện sáng, những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu được cất lên da diết, hào hùng đã đánh thức cả một vùng quê vốn yên ắng. Hôm nay, Đội chiếu bóng lưu động phục vụ bà con bộ phim “Thép trong ngục lửa”, nói về cuộc sống và tinh thần đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng trong nhà ngục Côn Đảo. Phim chiếu, hàng trăm con mắt chăm chú dõi theo, lũ trẻ lúc trước vui đùa, nghịch ngợm cũng ngồi im phăng phắc.

Một buổi chiếu phim lưu động tại thôn 19, xã Đắk D'rông (Chư Jút) thu hút nhiều người dân đến xem

Chăm chú theo dõi phim, chị Nông Thị Yến cho biết: “Xem phim, tôi rất xúc động trước những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước và cảm thấy trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay là phải đoàn kết, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đó chính là niềm tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ”.

ADQuảng cáo

Cũng giống như tâm trạng của chị Yến, mọi người đã lặng đi khi xem những cảnh tra tấn tù nhân một cách dã man tại nhà tù Côn Đảo. Dù có gian nan, hy sinh tính mạng, nhưng ý chí của các chiến sĩ cách mạng nơi đây không hề bị lung lay.

Ông Giàng A Pẩu nói: “Phim xúc động quá, xem phim mới thấy được sự hy sinh to lớn của những người đi trước đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ở đây, bây giờ nhà nào cũng có ti vi, nhưng xem phim màn ảnh lớn, với những bộ phim lịch sử cách mạng thì rất cuốn hút. Với lại, đi xem đông người như thế này mới vui và cảm thấy tự hào hơn với truyền thống cha anh”.

Buổi chiếu phim kết thúc, trên khuôn mặt rất nhiều người lộ vẻ tiếc nuối và mong ước sẽ được xem những bộ phim như thế này nhiều hơn nữa.

Theo ông Lê Thành Hiệp, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Trung tâm đã tổ chức tuần chiếu phim lưu động ở các xã Ea Pô, Đắk D’rông, Chư K'nia, Trúc Sơn (Chư Jút) Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) và các đồn biên phòng Bu Cháp, Bu Prăng, Đắk Dang, Tuy Đức (Tuy Đức). Tại mỗi nơi, Trung tâm đều có một máy chiếu HD chất lượng hình ảnh tốt để phục vụ bà con, chiến sĩ. Cùng với các bộ phim tài liệu như “Sống cùng lịch sử”, “30/4 ngày thống nhất”, “Thép trong ngục lửa”, “70 năm lịch sử hào hùng”, “Đỉnh cao chiến thắng”, Trung tâm còn chiếu các bộ phim truyện như “Liên minh huyền thoại”, “Khoảnh khắc chiến tranh”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của bon làng”...

Chương trình chiếu phim tại các địa phương đã thu hút đông đảo đồng bào, chiến sĩ đến xem, qua đó có dịp hiểu rõ hơn tinh thần quả cảm, ý chí, quyết tâm bảo vệ độc lập, tự do, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam. Thông qua các bộ phim, người dân, nhất là thế hệ trẻ càng thêm tự hào về truyền thống cách mạng, tin tưởng vào đường lối của Ðảng, Nhà nước và không ngừng phấn đấu hơn nữa để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếu bóng lưu động góp phần khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO