Chén gốm hiếm trị giá 18 triệu USD

10/10/2013 16:09

Nhà đấu giá Sotheby’s (Anh), chi nhánh tại Hồng Công (Trung Quốc), vừa cho đấu giá một chiếc chén gốm quý hiếm với giá 18 triệu USD.

ADQuảng cáo

* Chén gốm hiếm trị giá 18 triệu USD

Nhà đấu giá Sotheby’s (Anh), chi nhánh tại Hồng Công (Trung Quốc), vừa cho đấu giá một chiếc chén gốm quý hiếm với giá 18 triệu USD. Chiếc chén có họa tiết đơn giản, 2 màu xanh trắng, được làm từ thế kỷ thứ 15 vào đời nhà Minh ở Trung Quốc.

Rất nhiều vật phẩm giá trị được Sotheby’s đem ra bán trong đợt đấu giá mùa thu kỷ niệm 40 năm nhà đấu giá của Anh hoạt động tại thị trường châu Á. Số tiền thu trong đợt đấu giá kéo dài 5 ngày lần này lên tới 542 triệu USD, ngoài sự mong đợi của Sotheby’s.

ADQuảng cáo

* Phát hiện hàng ngàn cổ vật 1.500 năm tuổi tại Bolivia

Trong cuộc thám hiểm lòng hồ Titicaca (ảnh) của Bolivia mới đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy khoảng 2.000 mảnh xương, cùng nhiều mảnh kim loại vàng, bạc có từ cách đây 700- 1.500 năm.

Cuộc thám hiểm này được tiến hành cách đây 2 tháng và là một phần trong dự án nghiên cứu lòng hồ Titicaca, tìm kiếm các dấu tích khảo cổ, phục vụ cho công tác tìm hiểu và nghiên cứu về sự phát triển của Đế chế Inca.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chén gốm hiếm trị giá 18 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO