Chàng trai không tay chân nổi tiếng đến Việt Nam

22/05/2013 09:18

Nick Vujicic, anh chàng người Úc đã vượt qua hoàn cảnh bất hạnh để sống có ý nghĩa, ngày 22/5 anh đã sang Việt Nam diễn thuyết nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ...

ADQuảng cáo

Nick Vujicic,anh chàng người Úc đã vượt qua hoàn cảnh bất hạnh để sống có ý nghĩa, ngày 22/5anh đã  sang Việt Nam diễn thuyếtnhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Nick Vujicic, sinh ngày 4/12/1982, khianh mới ra đời đến ngay cả cha mẹ anh cònbàng hoàng hoài nghi con mình liệu có sống nổi với hình hài không có tay lẫnchân, do chứng bệnh hiếm gặp có tên Tetra-amelia, một hội chứng rối loạn genegây ra khuyết tật.

Một nỗ lực tập viết chữ của Nick

Mộtnỗ lực tập viết chữ của Nick

Trong những bài học nho nhỏđầu đời để tự chăm sóc lấy bản thân, anh tập cách chuyển động đôi vai và haingón chân của bàn chân trái rất ngắn, để đánh răng, uống nước, chải tóc, trảlời điện thoại…Với nhận thức “cuộc sống là nồi thịt hầm, bạn là đôi đũa và hãymạnh dạn khuấy nó lên”, Nick phá vỡ giới hạn của mình bằng cách tập cả nhữngmôn thể thao như bóng đá, trượt nước, nhảy cầu, lái cano…

Hàng triệu người trên khắp thế giới từng đến xem các buổi diễn thuyết của Nick

Hàngtriệu người trên khắp thế giới từng đến xem các buổi diễn thuyết của Nick

ADQuảng cáo

Việc không ngừng vượt qua thử tháchđể vui sống đã khiến anh nhanh chóng nhận ra không điều gì là không thể nếungười ta không ngừng yêu thương, đam mê và hi vọng. Cho dù đó là chuyện anh cầncó một người vợ ngay cả khi không nắm được tay cô. Đám cưới giữa Nick và cô gáihoàn toàn lành lặn thuộc tầng lớp thượng lưu Kanae Miyahara đã diễn ra vào ngày10/2/2012 năm nay, cả hai đang hạnh phúc với đứa con đầu lòng.

Sau hành trình đi qua hơn 24 quốcgia thuộc 5 châu lục với hàng triệu thính giả lắng nghe, sắp tới đây, Nick sẽchính thức dừng chân tại VN trong bốn ngày, từ 22-26/5. Có thể xem đây là cơhội “nhìn tận mắt, nghe tận tai” đối với những người VN từng nhìn thấy tấmgương nghị lực sống của anh qua hai cuốn tự truyện: “Cuộc sống không giới hạn”và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”, bản dịch của dịch giả Bích Lan, do FirstNews xuất bản.

Vujicic trổ tài lướt ván khi cùng vợ đi hưởng tuần trăng mật tại Hawaii

Vujicictrổ tài lướt ván khi cùng vợ đi hưởng tuần trăng mật tại Hawaii

Theo dự kiến, Nick sẽ có các buổinói chuyện dành riêng cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh và trẻ em có hoàncảnh đặc biệt ở Hà Nội và TP.HCM. Tại sân vận động Quân khu 7, anh còn đá quảbóng đầu tiên để khai mạc cho “Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặcbiệt”.

Nick cũng sẽ trổ tài hát những bàido anh sáng tác và mời khán giả xem bộ phim do anh vừa là đạo diễn vừa đóng vaichính trong một gala đặc biệt họp mặt giới báo chí, các gương vượt khó, nghệ sĩvà doanh nhân Việt…

Phương Uyên (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai không tay chân nổi tiếng đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO